Hôm nay,  

Không Phải Bệnh Bò Điên, Nông Nghiệp Báo Động Sảng

25/11/200400:00:00(Xem: 4462)
WASHINGTON D.C. - 5 ngày báo động về bệnh bò điên đã qua sau khi kết quả cuộc thử nghiệm hóa học tinh vi đối với con bò tình nghi không nhận thấy dấu hiệu của chứng liệt não.
Nhưng, kết quả sai trong cuộc thử nghiệm ban đầu nêu lên cac nghi vấn về kỹ thuật kiểm tra của Bộ nông nghiệp.
Dư luận nói rằng Bộ nông nghiệp không nên báo động không cần thiết với công chúng và thị trường thịt bò qua việc loan báo cac kết quả khám nghiệm chưa thể kết luận trong tuần qua.
Phe khac phê bình công tac thử nghiệm và theo dõi của chính phủ là không thich hợp để bảo vệ người tiêu thụ, và cần được chấn chỉnh.
Nghị sĩ CH Conrad Burns (đơn vị Montana) tuyên bố "Bộ nông nghiệp phải tìm phương cach để giới hạn những kết quả sai gây hoảng loạn thị trường".

Cho tới nay chỉ mới có 1 trường hợp bò điên duy nhất phát giac ở tiểu bang Washington hồi Tháng 12-2003.
Từ ngày đó, Bộ nông nghiệp đã kiểm tra trên 221,000 con bò và không tìm thấy 1 trường hợp nào. Hai trường hợp khả nghi hồi Tháng 6 cũng đã được xac nhận là âm tính.
Giá thịt bò 87.3 cent/pound tại thị trường trao đổi Chicago hôm Thứ Tư tuần qua sụt giá 2.7 cent tiếp theo tin 1 trường hợp tình nghi bò điên được phát giác hôm Thứ 5.
Giá thịt bò hạ xuống tới 84.2 cent/pound trước khi lên lại 87.25 cent vào ngày hôm thứ ba. 2 cuộc thử nghiệm hóa học khac nhau tại phòng thí nghiệm quốc gia đặt tại Ames (Iowa) không tìm thấy dấu hiệu của bệnh bò điên BSE.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.