Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

05/11/200900:00:00(Xem: 2661)

Tin Ngắn Thế Giới

Tq Cho Xây Công Viên Disney

Chính phủ Trung Quốc đã chấp thuận cho hãng Walt Disney Co. xây một công viên giảỉ trí đầu tiên của hãng này trên lục địa, tại Thượng Hải. Quyết định cho phép đưa ra như thế là 2 tuần trứơc khi TT Barack Obama tới thăm TQ, khởi sự ngày 15-11-2009 tại Thượng Hải. Các con số không tiết lộ, nhưng cac1 bản tin trước đây nói hãng Mỹ này sẽ đầu tư 3.6 tỉ đô la trong công viên dự kiến sẽ rộng 10 kilômét vuông. Hồngkông đã khai trương một công viên Disney năm 2005.

+++++

Nam Uc: Cấm Túi Nhựa, Cứu Môi Sinh

Lệnh cấm sử dụng túi nhựa plastic cho các xách tay nhẹ tại Nam Úc đã ngăn cản 200 triệu túi nhựa không vaà các bãi rác trong 6 tháng đầu của lệnh cấm. Tình hình được  các bản thăm dò cho biết đạị đa số dân Nam Úc ủng hộ lệnh cấm xài các loại túi xách plastic, có 82% dân chúng nghĩa rằng lệnh cấm naà đã làm giảm các túi plastic ra bãi rác và như thế sẽ cứu được môi trường Úc Châu. Các cửa tiệm bán lẻ Nam Úc phải cung ứng các loaị túi xách khác, hâu hết là thêm giá túi xách khi tính tiền nhưng dân chúng đều hài lòng.

+++++

5 Lính Anh Bị Hạ Sát

KABUL -- Một cảnh sát phản loạn Afghanistan đã xả súng bắn nhiều chiến binh Anh tại tỉnh Helmand hôm Thứ Tư, giết chết 5 lính Anh trước khi biến dạng vào miền nông thôn.


Nhuũng cái chết này nâng số tử sĩ Anh tại Chiến Trường Afghanistan lên 92 người, con số cao nhất trong một cuộc chiến mà Anh Quốc tham dự kể từ năm 1982.
Cảnh sát naà đã phục vụ nơi này 3 năm, được huấn luyện ở một quân trường ở Kandahar. Một phát ngôn nhân Taliban nói cảnh sát này đã hoạt động cho Taliban từ lâu, và vụ tấn công là để “gây nghi ngờ nhau giữa cảnh sát Afghanistan và quân ngoại qúôc.”

+++++

Tạp Chí Viz 30 Năm Tuổi

LONDON -- Trong khi bộ phim hoạt họa The Simpsons ảnh hưởng tới đời sống thường nhật của người dân Mỹ, thì tạp chí tranh hoạt họa Viz cũng ảnh hưởng lớn lao với dân Anh Quốc.
Hôm Thứ Tư là cuộc triển lãm mừng sinh nhật thứ 30 của tạp chí này ở Bảo Tàng Viện London's Cartoon Museum, và cũng là cơ hôi vinh danh các thế hệ họa sĩ đã hình thành một ngôn ngữ châm biếm xuất sắc.
Trong khi nhiều tạp chí hoạt họa khác xuất hiện và biến mất, tạp chí Viz vẫn kiên trì với nét vẽ châm biếm từ nhiều họa sĩ tài danh Anh qúôc.
Tuy nhiên, tạp chí Viz đang gặp nhiều thách thức cũng như tình hình báo giấy tại Anh qúôc, khi độc giả ngày càng bị thu hút lên Internet nhiều hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.