Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

16/10/200900:00:00(Xem: 2952)

Tin Ngắn Thế Giới

Băng Bắc Cực Sẽ Bị Xóa Sổ

Mỏm băng Bắc Cực sẽ hoàn toàn bốc hơi trong các tháng hè trong vòng 20 tới 30 năm tới, theo một nhóm nghiên cứu khảo sát từ các dữ kiện thu thập từ cuộc thám hiểm hướng dẫn bởi nhà thám hiểm Pen Hadow. Nhóm thám hiểm khoa học đã đi quanh mỏm Bắc Cực trong 73 ngày, và gửi các thông tin thu thập về cho Đại Học Cambridge University phân tích. Kết quả bi quan: chỉ trong 10 năm tới, mỏm băng Bắc Cực sẽ trở thàng biển rộng, và 20 năm trở đi thì sẽ xóa sổ mỏm băng.

+++++

Ghế Vua Càn Long: 11 Triệu Đô

Trong cuộc đấu giá mùa thu ở Hồng Kông do hãng Sotheby’s tổ chức từ ngày 3 tới 8 tháng 10-2009, tổng mức thu là 168 triệu đô la, vượt hơn 88% mức thu của  cuộc đấu giá mùa xuân do Siotheby thực hiện năm nay. Năm nay, điều chú ý là các nhà sưu tập từ Hoa Lục đóng vai quan trọng. Nổi bật các hàng đấu giá mùa thu là chiếc ngai vàng được tin tưởng là của Vua Càn Long   (1711-99) của đời nhà Thanh (1644-1911). Chiếc ghế của vua này rộng 1.4 mét, bán đấu giá được 11.07 triệu đô la, cao gấp 5 lần dự toán.

+++++

Đại Sứ LHQ Thăm Gaza

GAZA CITY, Gaza Strip — Tài tử Hoa Kỳ Mia Farrow, hiện là đại sứ thiện chí của cơ quan UNICEF, đã họp báo tại Gaza hôm 15-10-2009, nói rằng bà phẫn nộ vì các điều kiện sống tệ hại đối với trẻ em tại Gaza Strip vì bị Israel phong tỏa 2 năm qua và vì trận tấn công của quân Israel hồi mùa đông vừa qua.
Nữ tài tử 64 tuổi này cũng chỉ trích các dân quân Gaza đã bắn phi đạn vào miền nam Israel, nói rằng ngưng bắn sẽ có thể thêm viện troọ qúôc tế cho vùng đất bị bao vây này.
Bà đang chuyến thăm 6 ngày tới Israel và lãnh thổ Palestine với tư cách đaị sứ thiện chí cho cơ quan thiếu nhi của Liên Hiệp Quoôc.
Hiện 1.5 triệu cư dân Gaza đang bị Israel và Ai Cập phong tỏa chặt chẽ từ khi Hamas lên cầm quyền vùng này từ tháng 6-2007.

+++++

Tướng Mỹ: Cần Robot

Tướng Rick Lynch, nguyên Tư Lệnh Sư Đoàn 3 Bộ Binh Hoa Kỳ tại chiến trường Iraq, nóí với tạp chí Quốc Phòng Quốc Gia rằng đơn vị ông có 155 chiến binh tử trận, trong đó lẽ ra 122 chiến binh đã có thể thoát chết nếu Hoa Kỳ gửi thêm đạo binh lính robot lớn hơn và đa năng hơn vào Iraq. Ông nói, lẽ ra tới 80% chiến binh trên không phải chết.
Tướng Lynch có văn bằng thạc sĩ về robot từ đaị học MIT, hiện là Tư lệnh Trung Tâm Quản Trị Installation Management Command của Bộ Binh, nói rằng ông muốn thấy có thêm nhiều lính robot điều khiển từ xa được gửi sang Afghanistan và Iraq.
Ông nóí các công ty Mỹ từ nhiều năm đã chế tạo được các máy di động có gắn súng để điều khiển từ xa, hoạt động như một lính robot, nhưng vẫn còn do dự trong việc gửi sang chiến trường, vì lý do an toàn và điều khiển. Trong đó có lý do sợ bắn nhầm phe ta.
Ông nói ông không đồng ý như thế.

+++++

Canada: Chụp Ảnh 1 Thiên Thạch Rơi Vào Khí Quyển

ONTARIO  -     Máy thu hình của trường đại học Ontario ghi đuợc 1 đoạn video khi 1 thiên thạch kích thước bằng xe 3 bánh rơi vào khí quyển của trái đất hôm 25-9, với tốc độ 13 dặm/giây.
Quả cầu lửa do thiên thạch gây ra đuợc khám phá vào buổi tối trên không phận phía nam Ontario.
1 nhà phân tích cho biết thiên thạch này đủ lớn để để lại mảnh vụn tại bán đảo Niagara.  Mảnh vụn có thể cân nặng 5 kilogram.
Tại trung tâm nghiên cứu hành tinh của trường đại học Tây Ontario, nhà nghiên cứu hậu tiến sĩ Phil McCausland, nói : mảnh thiên thạch nếu tìm thấy sẽ là rất quan trọng với các dữ liệu đã đuợc ghi nhận đầy đủ.  Ông giải thích: với các dữ liệu ở máy thu hình và máy cảm ứng âm thanh, có thể tìm ra quỹ đạo của thiên thạch này trước khi rơi xuống địa cầu, và ước tính năng lượng gây ra từ cuộc va chạm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.