Hôm nay,  

Afghan: Lính Anh Đột Kích, Cứu Thoát Ký Giả Ny Times

10/09/200900:00:00(Xem: 2812)

Afghan: Lính Anh Đột Kích, Cứu Thoát Ký Giả NY Times

KABUL  -      Phóng viên Stephen Farrell của báo The New York Times bị loạn quân Taleban bắt cóc hồi cuối tuần tại miền bắc Afghanistan đã đuợc biệt kích của quân Anh giải thoát hồi sáng sớm Thứ Tư.
Nhưng, người thông ngôn thiệt mạng trong cuộc giải cứu. 2 người bị bắt hôm Thứ Bảy ở địa phận tỉnh Kunduz, khi tìm cách tới nơi phi cơ xạ kích 2 xe chở xăng bị Taleban cướp để tường thuật sự kiện. 1 binh sĩ Anh hi sinh trong trận đột kích trực thăng vận.
Thủ Tướng Gordon Brown loan tin và cho hay ông đã chuyển lời phân ưu tới gia đình.


1 phát ngôn viên của tỉnh truởng Kunduz nói trong ngôi nhà là mục tiêu giải cứu phóng viên, tổ trưởng du kích, chủ nhà và 1 phụ nữ bị giết.
Nhà báo Farrell 46 tuổi, song tịch Anh và Ireland, nói: không biết người thông ngôn tên là Munadi chết vì đạn của bên nào.  Ông Farrell làm việc cho báo The New York Times từ năm 2006, ở Baghdad, tường thuật cả 2 chiến trường Iraq và Afghanistan. Năm 2004, khi đang làm việc cho báo The Times of London, ông bị loạn quân bắt cùng với 1 nhóm phóng viên ngoại quốc.  Ông và các đồng nghiệp bị thẩm vấn khỏng 10 giờ trước khi đuợc tự do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.