Hôm nay,  

Công An Tq Gắn Máy Thu Hình Theo Dõi Khắp Nước

16/08/200900:00:00(Xem: 2391)

Công An TQ Gắn Máy Thu Hình Theo Dõi Khắp Nước

Công an Trung Quốc nói rằng họ đã gắn 2.75 triệu máy thu hình kể từ năm 2003 và đang phát triển hệ thống này sang những vùng xa xôi hẻo lánh. Các camera này là hệ thống cảnh giác và theo dõi cực tốt cho cảnh sát để cảnh báo những nguy cơ xung quanh các vùng đô thị và ngoại ô.
Cũng hệ thống này ở những quốc gia khác đã gặp phải vô số chỉ trích nhất là tại Anh, nơi có 4.3 triệu camera được gắn, tương đương với khoảng 1 camera cho mỗi 14 người dân. Cảnh sát Anh cho biết những camera này trên thực tế đã không làm giảm thiểu tỉ lệ phạm pháp.
Tại Trung Quốc không hề có một cuộc chống đối nào về quyền tự do khi tỉ lệ ở đây là một máy camera cho mỗi 472,000 người dân đồng thời chính quyền cộng sản ở đây mạnh hơn những nơi khác. Tuy nhiên hành động kết hợp việc gắn camera và phần mềm nhận dạng mặt đã day lên quan ngại về việc thiết bị này có thể bị cảnh sát lạm dụng. Thật khó để biết đích xác có bao nhiêy máu trong số 285,000 máy được lắp tại Bắc Kinh sử dụng nó cùng với phần mềm trên.


Thông báo từ cơ quan chính phủ cho biết các máy này được lắp đặt từ năm 2003 nhưng không nói rõ là nó có giúp giảm tỉ lệ phạm pháp hay không. Kể từ thập niên 1990, tại Trung Quốc số vụ cướp giật, đột nhập, trộm cắp  đã tăng gấp đôi giữa lúc tình hình cách biệt giữa người giàu và nghèo càng lớn. Trong n ăm 2007, có khoảng 4.75 triệu trường hợp được thông báo lên cảnh sát. Tuy nhiên công an thì nói rằng các vụ phạm pháp có tính chất bạo lực đã giảm trong những năm qua.
Bộ Công An cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng việc sử dụng camera sang các vùng ngoại ô và thành thị và là nơi cửa khoảng 800 triệu đến 1.3 tỉ dân sinh sống. Nỗ lực này được xem là "an toàn lên toàn thể cư dân." Trong khi phạm pháp ở những vùng này không phải là vấn đề chính, người ta lo ngại nó sẽ khiến cuộc sống ở đây bị chính quyền địa phương kềm kẹp hơn một khi các camera được lắp đặt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.