Hôm nay,  

Mễ: Mafia Tấn Công 8 Thành Phố Trả Thù Thủ Lãnh Bị Bắt

13/07/200900:00:00(Xem: 2951)

Mễ: Mafia Tấn Công 8 Thành Phố Trả Thù Thủ Lãnh Bị Bắt

MEXICO CITY  -    Đợt tấn công phối hợp tại 8 thành phố của băng đảng ma túy giết 3 cảnh sát liên bang và 2 binh sĩ chính phủ trong ngày Thứ Bẩy, chưa tính 18 cảnh sát liên bang bị thương.
Các viên chức nhận rằng đây là đợt bạo động chưa từng thấy của các nhóm buôn lậu ma túy, theo tin của thông tấn Notimex, dẫn lời 1 viên chức.
Có lẽ đây là hành động trả đũa vụ ông trùm Arnoldo Rueda Medina bị bắt sáng Thứ Bẩy. Medina đuợc biết như là thành viên hàng thứ 2 của "gia đình Michoacan".
Bộ trưởng an ninh công cộng mô tả Medina là "cánh tay phải" của ông trùm Moreno Gonzalez.


Trong các tố giác, Medina có vai trò trong tiến trình hoạch định thang bậc chỉ huy của tổ chức, bào chế ma túy và tổ chức xâm nhập cần sa, heroin vào Hoa Kỳ.
Theo loan báo của bộ trưởng an ninh, sau khi Medina bị bắt, các tay súng của gia đình Michoacan tấn công đồn cảnh sát đang giữ Medina.  Giải thoát ông trùm không thành công, thành viên băng đảng tân công lực lượng an ninh tại các thành phố Morelia, Zitacuaro, Zamora, Lazaro Cardenas, Apatzingan, La Piedad và Huetamo, cùng trong tỉnh bang Michoacan thuộc miền trung tây Mexico, ven Thái Bình Dương.
Gần Acapulco trong tỉnh bang Guerrero, 1 vụ nổ súng và ném lựu đạn không gây thương vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.