Hôm nay,  

G-8: Sẽ Thảo Luận Biện Pháp Trừng Phạt Iran

01/07/200900:00:00(Xem: 2303)
g-8: sẽ thảo luận biện pháp trừng phạt iran
Iran: TT  Ahmedinejad Sẽ Làm Lễ Nhậm Chức Ngày 26-7-2009
TEHRAN  -     Đài truyền hình chính phủ Press TV báo tin cơ quan chóp bu gồm 12 giáo sĩ tuyên bố kết quả bầu cử TT bị tranh cãi là có giá trị, không có gian lận đáng kể, nghĩa là TT Ahmedinejad có thể tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ kế tiếp trong tháng tới.
Cơ quan gọi là HĐ Giám Quốc xác nhận chỉ tìm thấy 1 số sai lệch nhỏ sau khi tổ chức tái kiểm với khoảng 10% tổng số phiếu bầu. Phát ngôn viên Abbas Ali Kadkhodaei tuyên bố : hồ sơ về bầu cử TT đã đóng.
Giáo sĩ bảo thủ Ayatollah Ahmed Jannati, người đứng đầu HĐ Giám Quốc, phát biểu tương tự trên đài truyền hình IRIB, cũng do chính quyền kiểm soát.

Ngày tuyên thệ của TT Ahmedinejad đã đuợc định vào ngày 26-7.
Ứng viên cải cách Mousavi ít xuất hiện và loan báo sẽ tìm kiếm giấy phép để tổ chức biểu tình.
Với Hoa Kỳ, khi đuợc hỏi về khả năng công nhận TT Ahmedinejad, ngoại trưởng Hillary Clinton trả lời đại ý : việc ấy sẽ đuợc tính từng ngày. Tại thủ đô Washington, bà Clinton tuyên bố với nhà báo "Họ có khoảng trống tin cậy rộng lớn với chính dân của họ trong tiến trình bầu cử.  Tôi không nghĩ rằng tình trạng ấy có thể biến mất bởi 1 cuộc kiểm phiếu giới hạn với 1 phần nhỏ phiếu bầu TT".
Tại thủ đô Italy, Thủ Tướng Berlusconi cho hay các nhà lãnh đạo G-8 họp thượng đỉnh trong tuần tới sẽ thảo luận các biện pháp trừng phạt Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.