Hôm nay,  

Seoul: Biển Người Dự Tang Lễ Đưa Tiễn Cựu Tt Nam Hàn

30/05/200900:00:00(Xem: 2669)
Seoul: Biển Người Dự Tang Lễ Đưa Tiễn Cựu TT Nam Hàn
SEOUL  -     Một biển người tiếc thương tràn ngập đường phố của thủ đô Nam Hàn nhân ngày tang lễ của cựu TT Roh đã tự sát vì tai tiếng tham nhũng, đưa cả nước Nam Hàn vào tâm trạng đau buồn và phẫn nộ.
Hàng ngàn người cúi đầu dự lễ tại sân Điện Gieongbok xây dựng từ thế kỉ thứ 14 trước khi linh cữu của ông Roh Moo-huyn được chuyển tới sân cỏ bên ngoài tòa đô chính Seoul để công chúng phúng viếng.
Khoảng 21,000 cảnh sát chống bạo động được phối trí để phòng trước các hành động phản kháng của giới cảm tình viên của cựu TT Roh lên án phe bảo thủ dẫn đầu bởi TT tại chức Lee Myung-bak là dồn người quá cố vào bước đường cùng.
Ông Roh phản bác các tố giác, nhưng nghi án vẫn đè nặng trên tâm tư con người tự hào về thành tích trong sạch.

Những người hậu thuẫn cựu TT Roh gọi cuộc điều tra chống lại ông là hành động trả thù chính trị - 1 công dân 52 tuổi nói là thấy xấu hổ về chính quyền đã giết TT của mình.
Các nhà lập pháp đối lập la ó khi TT tại chức và phu nhân tiến đến bàn thờ để tỏ lòng tôn kính người quá cố - dân biểu Baek Won-woo đứng bật dậy nói lớn "TT Lee hãy xin lỗi" trước khi nhân viên an ninh lôi ông ta ra ngoài. Ông Baek còn nói "Đây là 1 vụ giết người vì động lực chính trị".
Sau hành động tự tử của cựu TT Roh, khoảng 1 triệu người đã đến viếng linh cữu tại tỉnh nhà miền quê và 2 triệu người khác viếng các địa điểm truy điệu khắp nước.
Theo nguyện vọng của cựu TT Roh, di thể của ông sẽ được hỏa táng và đưa tro về nguyên qúan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.