Hôm nay,  

Pakistan: 4 Taliban Xả Súng, Kích Nổ Bom Xe Giết 30 Người

28/05/200900:00:00(Xem: 2319)

Pakistan: 4 taliban xả súng, Kích nổ Bom Xe Giết 30 Người

ISLAMABAD  -      Hôm Thứ Tư, loạn quân đánh nổ xe bom gần 1 đồn cảnh sát và văn phòng của tình báo tại thành phố Lahore, gây thiệt mạng khoảng 30 người và số người bị thương ít nhất là 250 người trong 1 hành động đẫm máu nhất trong năm.
4 tay súng bước ra từ 1 xe hơi, nổ súng và kích hoả xe bom khi nhân viên an ninh bắn trả.
Bộ trưởng nội vụ Rehman Malik tin rằng đây là hành động trả đũa của Taleban chống lại chiến dịch tảo thanh của quân chính phủ tại thung lũng Swat trong vùng biên giới tây bắc.
Lahore là thành phố lớn hạng nhì toàn quốc, gần biên giới Ấn Độ.  Vụ này nêu lên mối quan ngại về hoạt động của du kích Taleban lan rộng ngoài phạm vi khu vực tiếp giáp lân bang Afghanistan.


Cảnh sát loan báo 2 người tình nghi đã bị bắt. Vụ nổ hôm Thứ Tư gây hư hại các bức tường tại quận thưong mại chính của thành phố Lahore.  Trần của phòng mổ tại bệnh viện sập, gây thương tích 20 người.
Theo lời kể của 1 viên chức địa phương, các tay súng đến trên 1 xe hơi, ngừng lại trên đường giữa trụ sở cảnh sát và văn phòng của tình bào liên ngành, chiếc xe phát nổ trong lúc 2 bên bắn nhau.
Cũng hôm Thứ Tư, quân lực Pakistan báo cáo tiến bộ trong việc chiếm lại thung lũng Swat, tiên đoán rằng Mingora, thành phố chính của vùng Swat, sẽ đươc5 quân chính phuủ chiếm tại từ tay loạn quân chỉ trong 3 ngày nữa.
Quân Taliban đã nhiều lần kiểm soát Swat  từ cuối 2007.
Cuộcc tấn công của quân  chính phủ vào Swat đã giết hơn 1,100 du kích và khoảng 100 cảnh sát và chiến binh chính phủ.
Cuộc tấn công cũng làm hơn 2 triệu dân phaỉ bỏ nhà để chạy loạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.