Hôm nay,  

Tt Iran: Đóng Trang Điện Tử Của Đối Thủ Trước Bầu Cử

25/05/200900:00:00(Xem: 2037)

tt Iran: đóng Trang điện tử của đối thủ Trước Bầu Cử

TEHRAN  -     Chính quyền nước cộng hòa Hồi Giáo Iran đã ngăn trở mọi tiếp cận với trang mạng xã hội Facebook trước cuộc bầu cử TT ngày 12-6, theo tin của thông tấn bán chính thức ILNA.
Ứng viên TT của phe bảo thủ Mir Hossein Mousavi, cựu Thủ Tướng và là đối thủ của TT tại chức, đã tạo ra 1 trang Facebook để vận động tranh cử và đã có trên 5000 cảm tình viên trên mạng.
Thông tấn viên của CNN tại thủ đô Iran cho hay những ai muốn xem Facebook nhận được thông điệp bằng tiếng Farsi ghi rõ "Tiếp cận trang này không thể được".


Theo ILNA, ủy ban Masadiq, gồm các đại diện của Bộ tình báo, Bộ tư pháp, và 1 số bộ khác, đã ra lệnh ngăn trở. Sau vài giờ, sự ngăn trở được giải tỏa, rồi tái lập không lâu sau. Lý do không ai biết.
1 đại diện của Facebook tuyên bố "Thật là hổ thẹn khi các quan ngại về văn hoá và chính trị dẫn tới các hạn chế về cơ hội chia sẻ và bày tỏ mà phương tiện internet cung cấp cho mọi người."
1 bài báo của tờ The Financial Times ngày 13-5 nhận rằng các đối thủ của TT Ahmedinejad ngày càng vận dụng kỹ thuật tin học để quảng bá thông điệp của họ. Theo báo này, trong số 70 triệu dân Iran, 47 triệu có điện thoại di động và 21 triệu người có tiếp cận internet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.