Hôm nay,  

World Bank: Tq Chỉ Phát Triển 6.5% Trong Năm Nay

24/05/200900:00:00(Xem: 1992)

World Bank: TQ Chỉ Phát Triển 6.5% Trong Năm Nay

Ngân Hàng Thế Giới nói rằng sự hăm hở về phục hồi kinh tế tại Trung Quốc có thể bị "chết yểu" vì đầu tư tư nhân đi chậm trễ sau chi tiêu của chính quyền.
David Dollar, giám đốc quốc gia của Ngân Hàng Thế Giới tại Trung Quốc, nói tại cuộc hội thảo ở Bắc Kinh hôm Thứ Năm rằng, "Cho đến khi chúng ta nhìn thấy sự phục hồi đầu tư tư nhân, thật khó mà hứng khởi về tương lai."
Thị trường Shanghai  Composite Index đã leo lên 47% trong năm nay với niềm lạc quan rằng gói kích cầu 586 tỉ đô sẽ phục hồi sự phát triển sau khi ngạch xuất cảng bị suy sụp. Nền kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới đang "chật vật" và có thể giảm mất chỉ tiêu của chính quyền về 8% phát triển trong năm nay, Công ty Oppenheimer & Co. nói như vậy trong tuần này.


Thị Trường chứng khoán Thượng Hải rớt 0.3% vào lúc 1:13p.m. giờ địa phương. Trong khi Trung Quốc là 1 trong 5 nền kinh tế lớn trên thế giới duy nhất vẫn lớn mạnh, sự phát triển chậm lại còn 6.1% trong qúy đầu, tốc độ yếu kém nhất kể từ ít nhất năm 1999.
Dollar nói rằng đầu tư tư nhân là "nguồn chính của việc tạo ra công ăn việc làm. Đầu tư tư nhân thì rất quan trọng để hồi phục lại nếu Trung Quốc có thể tiếp tục phát triển ở tỉ lệ cao."
Đạt được 30.5% trong đầu tư bất động sản tại thành phố trong 4 tháng đầu từ một năm trước, phản ánh bởi kế hoạch kích cầu, đã làm tăng thêm sự lạc quan của giới đầu tư rằng một sự phục hồi đang được tạo dựng.
Ngân Hàng Thế Giới, định chế tài chánh cho vay được hình thành sau Thế Chiến Thứ 2 để giúp các quốc gia giảm bớt sự nghèo khó, tiên đoán hồi tháng 3 rằng kinh tế Trung Quốc sẽ phát triển 6.5% trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.