Hôm nay,  

Kazakstan Phá Ổ Khủng Bố, Có 4 Nữ Cảm Tử Ôm Bom

12/11/200400:00:00(Xem: 4538)
ASTANA - Cơ quan mật vụ KNB của cộng hòa Kazakstan hôm thứ năm báo tin phá vỡ 1 nhóm khủng bô có quan hệ với al-Qaeda.
Nhóm xưng danh là Jamaat Mujahideen Trung Á huấn luyện quyết tử quân và đang âm mưu tấn công khủng bố 1 vien chưc cao cấp nước láng giềng Uzbeksiatan.
KNB cho biết đội viên của Jamaat đã can dự cac vụ tấn công cảnh sát các sứ quán ngoại quốc ở Uzbekistan trong năm, gây thiệt mạng trên 50 người.
Trong 1 cuộc họp báo, phó giám đốc Vladimir Bozhko của KNB tuyên bố "Chúng ta phải nhận sự thật là trong nước hiện có cac tổ chức khủng bố và những người mang ý định khủng bố".
KNB không nói rõ số khủng bố bị bắt, chỉ cho biết gồm 9 người bản xứ, 4 người Uzbek.

Ngoài ra, còn có 4 phụ nữ đã được huấn luyện để trở thành quyết tử quân. KNB không tiết lộ chi tiết về âm mưu tấn công 1 viên chức cao cấp Uzbekistan.
Theo phó giám đốc Bozhko, nhóm ngoài vòng luật pháp này thành lập bởi Phong Trào Hồi Giáo Uzbekistan có quan hệ với al-Qaeda- mục tiêu của Phong Trào này là chính phủ Uzbekistan.
Tuần qua, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cảnh báo kiều dân về khả năng xẩy ra tấn công khủng bố tại Uzbekistan.
Đài phát thanh Kazakstan đã phát băng ghi âm 1 phụ nữ trung niên được huấn luyện kỹ thuật tấn công tự sát - bà này kêu gọi mọi tín hữu và cac đội viên thánh chiến hãy ngừng tay, vì người Hồi Giáo và dân thừong bị tổn hại trước tiên.
Phát biểu bằng tiếng Nga, bà tin rằng có nhiều người cũng bị phỉnh gạt như bà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.