Hôm nay,  

Đối Thủ Của Tt Ahmedinejad Hứa Cứu Nguy Kinh Tế

09/05/200900:00:00(Xem: 2118)

Đối Thủ Của TT Ahmedinejad Hứa Cứu Nguy Kinh Tế

TEHRAN  -     1 ứng cử viên đối thủ của TT Ahmedinejad, là người thuộc phe bảo thủ, hứa cứu nguy kinh tế, và lên án ông Ahmedinejad đưa nền kinh tế Iran tới bờ vực.

Ông Mohsen Rezaei, cựu chỉ huy của vệ binh cách mạng, không được coi là địch thủ "nặng ký" của TT tại chức, nhưng phe cải cách hi vọng ông có thể làm yếu hậu thuẫn ngay trong phe bảo thủ của ông Ahmedinejad.

Phe cải cách mong muốn hạ giảm các hạn chế về chính trị và xã hội, cùng lúc cải thiện quan hệ với phương tây. Họ coi cuộc bầu cử ngày 12-6 là cơ hội hạ bệ ông Ahmedinejad - ông này đang mất ảnh hưởng vì kinh tế khó khăn.

Phe chỉ trích lên án ông Ahmedinejad đã gây phẫn nộ trong dư luận thế giới theo cách không cần thiết khi phủ nhận cuộc bách hại thường dân <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Israelcủa Đức Quốc Xã thập niên 1940.

Hôm Thứ Năm, tại cuộc họp báo sau khi đã ghi danh với Ủy Ban tuyển cử, ứng cử viên Rezaei khẳng định trọng tâm của chiến dịch tranh cử là các phê phán kế sach kinh tế của TT tại chức, và hứa sẽ tổ chức chính phủ liên hiệp để chấn hưng kinh tế - ông nói rõ : nền kinh tế hiện nay là lạc hướng, cần thay đổi về căn bản.

Ông Rezaei là đối tượng truy nã của cảnh sát quốc tế về nụ nổ bom tại 1 trung tâm Jewish ở Argentina năm 1994, cũng phê bình chính sách ngoại giao của TT Ahmedinejad

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.