Hôm nay,  

Al-qaeda: Lấy Nhạc Trẻ Để Xách Động Thánh Chiến

10/05/200900:00:00(Xem: 2306)

al-Qaeda: Lấy Nhạc Trẻ Để Xách Động Thánh Chiến<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

al-Qaeda: Dùng Somali Làm Căn Cứ Địa Huấn Luyện Khủng Bố

<"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />LONDON- Cuốn băng thâu hình và âm thanh mới nhất từ cánh Al-Shabaab được hậu thuẫn bởi al-Qaeda ở Somaliađược sản xuất như là một phim truyền hình thật sự nhưng với thông điệp kích động - hoàn tất với một không khí thánh chiến có nhạc hip-hop.

Các chuyên gia nghĩ rằng Abu Mansoor al-Amriki, được lồng nhạc "Mỹ" bởi al-Qaeda, là người nói trong cuốn băng Somali.

"Hết súng cối này đến súng cối khác, hết viên đạn này tới viên đạn khác, chỉ ngừng khi nào tôi đưa chúng xuống địa ngục," những âm thanh không xác định trên cuốn băng, phát đi ít nhất 18 phút.

Cuốn băng cũng cho thấy người đàn ông nói trong đó là Abu Mansoor al-Amriki, được lồng nhạc "Mỹ" bởi al-Qaeda. Rõ ràng hiện nay ông ta đang ở tại Somali để huấn luyện và cố vấn cho những khủng bố Somali đến từ Bắc Mỹ và Châu Âu. Ông ta nói tiếng Anh với giọng Mỹ.

Các chuyên gia tình báo nói rằng cuốn băng có lẽ được thực hiện trong mấy tuần gần đây và nhại lại một thông điệp thu âm trong tháng 3 từ Osama bin Laden. Trong cuốn băng đó, lãnh đạo al-Qaeda kêu gọi "những người anh em Hồi Giáo trong đội quân thánh chiến Somali" của ông để lật đổ Tổng Thống Sheikh Sharif  Sheikh Ahmed vì hợp tác với Tây Phương.

Sheik Ahmed Matan, một thành viên của cộng đồng Somali ở Anh, nói rằng ông biết hàng trăm thanh niên Somali đã trở về Somali để được huấn luyện khủng bố. Ông nói rằng, "Nhiều thanh niên từ đây, từ Mỹ, từ Canada, từ nhiều nơi khác tại Châu Âu - họ đến đó."

Ông nói thêm rằng những thanh niên này có thể được gửi trở về quê nhà để thực hiện các cuộc khủng bố, ngay cả ôm bom tự sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.