Hôm nay,  

Ai Cập: Ra Lệnh Giết 300,000 Con Heo Để Ngừa Dịch Cúm

30/04/200900:00:00(Xem: 2400)

Ai cập: ra lệnh giết 300,000 con heo để ngừa dịch cúm; 7 Nước Trên Thế Giới, Trừ Mễ, Loan Báo Có Người Bị Cúm Heo

GERMANY  -    Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của cộng hòa liên bang Đức xác nhận 3 trường hợp cúm heo trong nước, là nước thứ 3 tại châu Âu.
Viện Robert Koch loan báo 1 trong 3 bệnh nhân đang được cứu chữa tại Hamburg là 1 phụ nữ 22 tuổi đi Mexico về. 2 người kia cũng du lịch Mexico mới đây, là 1 thanh niên trên 30 tuổi nằm nhà thương của trường đại học của 1 tỉnh miền nam, và 1 cư dân miền nam 37 tuổi.
Trước Đức, bệnh nhân mắc cúm heo đã xuất hiện tại Anh và Tây Ban Nha.  Ngoài Mexico, 7 nước báo cáo có cúm heo.
Theo bộ y tế Đức, trường họp đầu tiên đã được xác nhận tại tỉnh bang Bavaria.
Cùng ngày Thứ Tư, New Zealand loan báo thêm vài trường hợp mới, tổng cộng là 14. Thẩm quyền y tế Australia thử máu trên 100 người có triệu chứng khả nghi, ít nhất 10 trường hợp có kết quả âm tính. Bộ trưởng y tế Nicola Roxon cho hay chính quyền đã cho tăng quyền hạn của các viên chức y tế, như là biện pháp dự phòng, để làm việc sát trùng với phi cơ, tàu thuyền, và cách ly người bệnh. T


ại Mexico, số tử vong là trên 150, và hàng ngàn người ngã bệnh. Các nước khác báo tin có cúm heo gồm Hoa Kỳ, Canada và Israel.
Trong khi đó một bản tin khác nói rằng Ai Cập ra lệnh giết heo để phòng dịch cúm heo. Bản tin viết như sau.
CAIRO  -    Bộ y tế Ai Cập loan báo gần 300,000 con heo đã bị giết như là biện pháp dự phòng, tuy chưa vụ phát bệnh nào được ghi nhận. Hành động của chính quyền gây phản ứng tức khắc với nông dân.
Tại 1 trại chăn nuôi sát phía bắc thủ đô Cairo, các chủ trại từ chối hợp tác, công nhân được phái đi giết heo phải rút lui, tay không.
Bộ trưởng y tế Hatem el-Gabaly tuyên bố sau cuộc họp nội các dưới quyền chủ tọa của TT Mubarak : chính phủ quyết định bắt đầu hủy diệt heo bằng hết công suất của lực lượng giết mổ.
Dân Hồi Giáo Ai Cập không ăn thịt heo vì các cấm đoán của tín ngưỡng. Heo do người thiên chúa giáo nuôi và tiêu thụ. Khoảng 10% dân số Ai Cập theo đạo thiên chúa.
Bộ trưởng al-Gabaly ước lượng toàn quốc nuôi dưới 350,000 con heo. Theo loan báo của bộ trưởng nông nghiệp, nông dân có thể bán thịt heo, do đó không cần bồi thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.