Hôm nay,  

2 Nữ Phóng Viên Mỹ Đang Bị Giam Giữ Tại Bình Nhưỡng

23/03/200900:00:00(Xem: 2563)

2 Nữ Phóng Viên mỹ Đang Bị giam giữ Tại bình nhưỡng

SEOUL  -     2 nữ phóng viên Hoa Kỳ bị bắt trong tuần qua tại biên giới Bắc Hàn và Hoa Lục có lẽ đang bị giam giữ tại Pyongyang, theo tin nhận đuợc ngày chủ nhật.
1 bản tin ngắn của thông tấn chính thức KCNA cho biết Laura Ling và Euna Lee vượt biên từ Trung Quốc sang Bắc Hàn, bị bắt hôm Thứ Ba 17-3, đang bị điều tra. Tin này xác nhận nhà cầm quyền Bắc Hàn đã bắt giữ 2 nữ phóng viên tìm hiểu hoàn cảnh của dân tị nạn Bắc Hàn trốn sang Hoa Lục.
Cả 2 nguyên là phóng viên giúp việc Current TV của cựu PTT Al Gore, trụ sở San Francisco.
Hôm Thứ Bẩy, 1 viên chức Hoa Kỳ đưa tin thẩm quyền Hoa Kỳ đã liên lạc với chính quyền Bắc Hàn để tìm hiểu nội vụ và đang chờ trả lời. Viên chức yêu cầu đuợc giấu tên nói chưa biết 2 nữ công dân đang bị giữ tại đâu.


Phóng viên của thông tấn Nam Hàn Yonhap từ thị trấn Yanji của Trung Quốc ngày chủ nhật báo cáo : chắc là 2 nữ phóng viên đã bị chuyển về thủ đô Pyongyang để điều tra, và tỏ ý ngờ rằng Bắc Hàn sẽ dùng 2 người này như lá bài trong các đàm phán với Washington.
Với sự giúp đỡ của 1 hội thiên chuá giáo Nam Hàn, 2 phóng viên Ling và Lee đuợc dẫn đường tới vùng biên giới để phỏng vấn những phụ nữ vuợt biên bị ép khoả thân, hình ảnh bị đưa lên mạng, và gặp gỡ con em của những người đào tị.
 Trong ngày chủ nhật, cư dân gần Dandong đưa tin : lính biên phòng đi tuần bên bờ sông Yalu, trong khi giang cảnh của Bắc Hàn tuần tiễu dưới nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.