Hôm nay,  

Du Kích Afghan: Sắp Cắt Đầu 3 Con Tin Lhq Ngả Bệnh

05/11/200400:00:00(Xem: 4899)
KABUL - Nhóm du kich bắt cóc 3 nhân viên ngoại quốc của LHQ từ hơn 1 tuần qua thông báo với chính quyền Kabul và LHQ rằng họ đã mất kiên nhẫn, hay ngưng cuộc điều đình không tiến triển, và cho biết cac con tin đang bị lạnh và bệnh.
Nhóm du kich tự xưng là Jaish-e-Muslimeen (có nghĩa là quân đội của người Hồi Giáo) dọa giết 3 con tin nếu cac đòi hỏi của họ không được thỏa mãn, gồm: thả hết tù Taleban, rút quân Mỹ và ngưng cac hoạt động của LHQ tại Afghanistan.
Phát ngôn viên của 1 nhóm Taleban tuyên bố qua điện thoại vệ tinh với phái viên Reuters rằng "Có vẻ như là Kabul và LHQ không coi sinh mạng của các con tin là đắt giá - thái độ ấy có thể gây hại cho con tin".

Phía du kich lên án Kabul và LHQ là cố tình kéo dài thời gian - họ cho biết ban đầu người nữ con tin ngã bệnh, nay cả 3 người đều đau, nơi giam giữ con tin rất lạnh.
3 con tin bị bắt cóc trên 1 con đường đông người giữa thủ đô Kabul hôm Thứ 5 tuần qua gồm 1 người Kosovo, 1 người bắc Ireland và 1 người Philippines.
Cuộc điều tra đang là trọng trach của Bộ nội vụ và lực lượng cảnh sát trong nước, với sự tiếp tay của LHQ, quân đa quốc do NATO chỉ huy, và lực lượng Mỹ.
Vụ này gây lo ngại trong cộng đồng ngoại kiều Tây Phương khoảng 2000 người rằng du kich Afghanistan có thể bắt chước chiến dịch gây hoang mang của loạn quân Iraq. Vụ khủng hoảng cũng là thach thức đối với TT Hamid Karzai vừa trở thành TT đắc cử chính thức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.