Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Tbn Đi Sân Bay Đón 60 Kiều Dân Từ Mumbai

29/11/200800:00:00(Xem: 2613)
Ngoại Trưởng TBN Đi Sân Bay Đón 60 Kiều Dân Từ Mumbai
Công Dân Canada Về Nước, Kể Lại Kinh Nghiệm Kinh Hoàng
MADRID  -     Ngoại trưởng Moratinos hôm Thứ Sáu đến căn cứ không quân Torrejon để đón 60 công dân Tây Ban Nha từ Mumbai về - phi cơ Airbus đã di tản số người này trong chương trình không vận khẩn cấp của Bộ ngoại giao. Ông Moratinos tỏ ý vui mừng về chiến dịch thành công.
Ngoài thân nhân, còn có ông Aguirre, đại biểu chính phủ, đứng đầu chính quyền khu vực Madrid bao quanh thủ đô. 1 phụ nữ kể cho biết bà tới Mumbai hồi sáng THứ Năm, khủng bố còn chống cự, bà tìm khách sạn khác, hạn chế ra ngoài - bà mô tả đường sá vắng người, lại không có dịch vụ internet.
Sau cùng, qua tiếp xúc với sứ quán, bà vui mừng hay tin chính phủ tổ chức 1 chuyến bay đặc biệt cho công dân - 1 thanh niên cho biết phi trường đông người, đuợc phi cơ của nước mình đón là may mắn. Nhiều người không đuợc thế.

* Công Dân Canada Từ Mumbai Về Tới Nhà
1 công dân Canada kể cho biết ông rất may mắn thoát ra khỏi khách sạn Oberoi - trước đó, 1 người bạn nhắn ông cùng đi uống rượu, và vì cần đáp máy bay vào lúc sáng sớm, ông bỏ qua, lên giuờng ngủ.
Khoảng 1 giờ sau, có người gõ cửa, ông lờ luôn, vài phút sau có mấy tiếng nổ. Ông chạy qua hành lang thấy kính vỡ và máu - ra ngoài, ông đón đuợc taxi, đi luôn ra phi trường.
Ông tin rằng khủng bố gõ cửa phòng, và họ đến phòng tiếp tân để làm bản chụp thông hành của khách trọ. Ông Jonathan Ehrlich là công dân Vancouver.
Trong khi đó, 1 gia đình tại Surrey khóc thương cô cháu gái 21 tuổi làm việc tại khách sạn Oberi - Jasmine Burgey là quản lý thực phẩm và nước giải khát. Trong lúc chạy hốt hoảng trong hành lang, cô đâm sầm vào 1 tay súng, và bị bắn ngay

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.