Hôm nay,  

Bush: Hứa Tự Do Dân Chủ Cuba; Kerry: An Ninh Khẩn Cho Mỹ

01/11/200400:00:00(Xem: 5025)
MIAMI -- Trong các giờ cuối cùng của cuộc vận động tranh cử gay go, TT Bush và TNS John Kerry xông xáo, thuyết phục ở các tiểu bang ngang ngửa Florida và Ohio hôm chủ nhật, dự các thánh lễ nhà thờ và ra các buổi vận động với lời hứa giữa an toàn Hoa Kỳ.
Trong khi Kerry nhấn mạnh thêm chủ đề kinh tế và việc làm, thì Bush hạ độc chiêu chống cộng ở vùng nhiều dân Mỹ gốc Cuba.
Tại Miami, Bush nói cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha với đám đông, trong đó có nhiều người Mỹ gốc Cuba và là kẻ thù của Fidel Castro, “Trong 4 năm tới, chúng ta sẽ tiếp tục áp lực và bảo đảm rằng món quà của tự do cuối cùng sẽ tới với người dân Cuba.”
Trong khi Bush công khai hứa hẹn tự do dân chủ cho Cuba, vẫn chưa nghe Bush hứa hẹn gì cho Việt Nam, dù là trong mùa bầu cử này.
Ở cùng đề tài an ninh, Kerry nói với AP rằng nếu đắc cử, ông sẽ khẩn cấp bảo vệ an ninh Hoa Kỳ ở tốc độ chưa từng cố, kể cả việc bổ nhiệm mau chóng nội các.

NGHỊ SĨ KERRY TÌM PHIẾU CỦA CỬ TRI DA ĐEN
DAYTON, Ohio - Ứng cử viên TT John Kerry hô hào cử tri da đen giúp ông điều chỉnh lại tình trạng bất công về xã hội và kinh tế - tại nhà thờ Tin Lành Baptist của thành phố Dayton, trong luc nói chuyện với hơn 1000 tín hữu da đen, ông Kerry tuyên bố "Lá phiếu là phương tiện để cac bạn chọn loại cơ cấu nào thich hợp cho nước Mỹ và xã hội".


Trong lúc hậu thuẫn của 2 ứng cử viên TT đang nghiêng ngửa, phiếu của cử tri da đen có thể quyết định kết quả bầu cử ở cac tiểu bang như Ohio, Florida, Pennsylvania, Wisconsin và Michigan.
Trong lịch sử người đa đen dồn phiếu cho đảng DC - năm 2000, ứng cử viên Al Gore thu 90% phiếu của cử tri da đen, ứng cử viên Bush chỉ giành đưôc 9%.
Kể ra cac biện pháp giảm thuế mà người giàu được lợ, ông Kerry tuyên bố rằng ông "muốn bệnh" và chán nản trong luc nhìn thấy những chọn lựa sai lầm của chính phủ Bush.
Kết quả khảo sát với người da đen nhận thấy 69% chọn nghị sĩ Kerry, 18% chọn TT Bush.

BUSH: THUỐC NGỪA CÚM OK
Tình trạng thiếu thuốc chích ngừa cúm tiếp tục là đề tài vận động tranh cử - ông Bush cho biết lần đầu tiên chính phủ liên bang chuẩn bị đủ 7 triệu liều cho thành phần dễ bị lây bệnh nhất và ở lãnh vực tư có đủ thuốc cho 30 triệu người khac.
TT Bush thông báo rằng đầu tư vào lãnh vực bào chế thuốc chủng thế hệ mới trong nước đã bắt đầu và hứa hẹn sẽ thực hiện sự bảo đảm có đủ thuốc cần dùng suốt năm. Nghị sĩ Kerry cho biết ông sẽ thành lập Phòng y tế công cộng sẵn sàng trong nội bộ cơ quan kiểm soát thuốc và thực phẩm (FDA) có thẩm quyền ký hợp đồng với các viện bào chế và tăng tốc độ chấp thuận thuốc mẫu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.