Hôm nay,  

Mỹ Lo Tân TT Pakistan Khùng, Sẽ Bấm Nút Nguyên Tử Ẩu

07/09/200800:00:00(Xem: 2680)
WASHINGTON: Mỹ lo ngại kho vũ khí nguyên tử của Pakistan trên nguyên tắc dưới quyền kiểm soát bởi người có thể thay thế TT Pakistan vừa từ chức, là tân TT Asif Ali Zardari, chồng bà Benazir Bhutto.

Ong này  là một người từng có hồ sơ và chữa trị bịnh tâm thần. Nếu Ong bấm nút ẩu khi lên cơn bịnh thì đại hoạ nguyên tử sẽ xảy ra.

Theo hồ sơ của Mỹ, Ô Asif Ali Zardari đã từng chửa trị bịnh này. Nguyên do là do 8 năm Ong bị Ông bị Ô Thủ Tướng vừa từ chức giam cầm trong khám.

Phát ngôn viên của Ô Asif Ali Zardari  cho biết Ong đã chữa trị và đã lành bịnh. Nhưng các viên chức Mỹ trong đó có DB Cộng Hoà là Ô  Pete Hoekstra, một viên chức cao cấp trong Uy Ban Tình Báo của Hạ Viện Mỹ tỏ ra lo lắng về hồ sơ bịnh lý của Ong Zardari. Vị dân biểu này nói với Báo Newsweek ''Mỹ không muốn  loại người như thế dính líu đến hệ thống chỉ huy vũ khí nguyên tử."

 Tưởng cũng cần  nhắc ngay trong hai nhiệm kỳ của Nữ Thủ Tướng Bà Bhutto, Bà cũng không được quân đội đặt trong hệ thống chỉ huy vũ khí nguyên tử, Bà măc thị chấp nhận trong im lạng. Nhưng với chồng Bà lên làm thủ tướng thì có thể khác, Ong có thể đạt điều kiện toàn quyền của người lãnh đạo quốc gia, trong đó có kho vũ khí nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.