Hôm nay,  

LHQ Bị Miến Điện Bắt Bí: Làm Tiền 10 Triệu Đô La

03/08/200800:00:00(Xem: 2871)

LHQ mất 10 triệu Đô la vì nhà cầm quyền quân phiệt Miến Điện buộc phải đổi tiến cứu trợ bằng Đô la ra chứng phiếu ngoại hối rồi từ đó đổi ra tiền Miến điện  và Miến Điện ấn định hối suất Đô la trong chứng phiếu thấp hơn hối suất thấp  hiện hành hành ở Miến Điện.

Đặc phái viên của LHQ là Ong John Holmes nói đã khiếu nại với nhà cầm quyền Miến Điện. Nhưng chưa có kết quả, Ong trần tình như thế với báo chí tại LHQ.

Miến Điện buộc Ong phải mua chứng phiếu ngoại hối do nhà cầm quyền Miến Điện phát hành, một đồng Đô la bằng 1 đồng chứng phiếu, rồi  lấy chứng phiếu đó đem đổi ra tiền của nước này là đồng  kyat,  theo hối suất do nhà cầm quyền qui định đối với đô la của chứng phiếu. Ong Holmes, Phó Tổng Thơ ký LHQ đặc trách phối họp công tác nhân đạo, nói nhà cầm quyền thay đổi hối suất ngoại hối xuống thấp nên khi đổi ra đồng tiến Miến Điện để cứu trợ, thì quĩ cứu trợ qua lần đổi mới đây, thiệt hại 10 triệu Đô la.

Suzanne DiMaggio, một viên chức của Asia Society, cho biết cách bắt bí để thủ lợi vô căn này của nhà cầm quyền Miến Địện  sẽ ảnh hưỏng xấu đến quĩ cứu trợ. Hậu quả hiện tiền, LHQ  dự trù vận động 10 tỷ Đô la cho LHQ cứu trợ Miến Điện. Cách làm tiền này của nhà cầm quyền quân phiệt làm nản lòng các nước. Các nước không đồng ý xuất tiền thuế của người dân mình đóng để làm lợi cho quân phiệt Miến Điện. Gần đây LHQ kêu gọi đóng góp  $428  triệu nhưng chỉ thu được $200 triệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.