Hôm nay,  

Abu Dhabi Đặt Mua Phi Cơ Của Boeing, Airbus Tổng Giá 30 Tỉ

22/07/200800:00:00(Xem: 2608)
Tuần này là thời gian bận rộn của liên doanh Mubadala, kết hợp công ty Rolls Royce và quỹ đầu tư Abu Dhabi, trong cuộc thương luợng trị giá 1 tỉ MK, với EADS, là nhà sản xuất phản lực cơ Airbus, nhân dịp hội chợ hàng không quốc tế tại Farnborough.

Ông Waleed Al-Mokarrab, giám đốc của Mubadala, cho biết liên doanh đang xây dựng cơ sở trên 3 cột trụ là : sửa chữa - bảo trì, sản xuất - phát triển, giáo dục và huấn luyện.

Cũng tại hội chợ Farnborough, công ty hàng không Etihad của các tiểu vương quốc Arap Emirates thương luợng với cả Airbus và Boeing để mua 1 số phi cơ chở khách trị giá tổng cộng 20 tỉ MK, là cuộc mua bán lớn nhất trong lịch sử hàng không.

Trong thời kỳ 2005-2006, toàn vùng Trung Đông chi 144 tỉ để mua 676 phản lực cơ. Mubadala dự định gửi sang Pháp 50 kỹ sư học nghề với EADS mỗi năm. Giá dầu tăng gây khốn đốn các công ty hàng không quốc tế nhưng tiếp sức cho các nươc Trung Đông xây dựng thế hệ kế tiếp của ngành hàng không thương mại.

Theo chiến lược gia Howard Wheeldon của tập đoàn BGC, vấn đề tại Trung Đông không là thiếu tham vọng, nhưng là chưa có 1 cơ quan hàng không dân sự hoà nhập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.