Hôm nay,  

25% Ngân Hàng Châu A Bị Trộm Thông Tin Trên Mạng

13/07/200800:00:00(Xem: 1875)

SINGAPORE - Hơn 25% ngân hàng ở khu vực Á Châu Thái Bình Dương đang gặp phải tình trạng ăn cắp thông tin trên mạng trong suốt 12 tháng qua, nhưng nhờ tăng cường an ninh cho nên không phải là điều quan tâm hàng đầu, một nghiên cứu cho biết hôm Thứ Hai.

Nghiên cứu bởi chuyên viên an toàn bộ phận mềm của máy vi tính ReadiMinds đã được thực hiện qua các cuộc thăm dò bằng trang nhà điện toán và điện thoại khắp 11 nền kinh tế gồm Malaysia, Hongkong, Bangladesh, Vietnam, Cambodia và Singapore.

Trong các vụ đánh cắp như vậy, những kẻ lừa gạt giả dạng như  các trang nhà của những tổ chức tài chánh và cố gắng "lừa gạt" để lấy thông tin bao gồm tên người sử dụng và mật mã vào dịch vụ ngân hàng trên mạng, bản nghiên cứu cho biết.

Phát ngôn nhân của ReadiMinds nói với báo The Business Times rằng, "Trong hầu hết các nước Á Châu, luật lệ thì đang bắt kịp với sự cứng rắn của chế độ an ninh trên mạng. Các nước Á Châu nào mà khung luật lệ còn yếu thì dễ lôi cuốn sự chú ý đặc biệt của những kẻ dối gạt trên mạng."

Hơn 60% các ngân hàng được thăm dò đã không để riêng một ngân khoảng nào cho việc an ninh trên mạng, thay vì vậy họ tập trung tất cả vào ngân khoảng kỹ thuật.

Bản nghiên cứu phát hiện rằng 80% các ngân hàng được hỏi không có kế hoạch chính thức nào cho việc nâng cao ý thức của khách hàng để chống lại các đe dọa như việc ăn cắp giấy tờ chứng minh và lừa gạt tiền bạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.