Hôm nay,  

Kerry: Bush Để Sổng Laden; Bush: Nói Không Mắc Cở

30/10/200400:00:00(Xem: 4902)
WEST PALM BEACH, Fla. - John Kerry chỉ trích TT Bush hôm thứ sáu là không bắt nổi Osama bin Laden trong lúc 1 băng video mới của Bin Laden xuất hiện.
Bush thì tố Kerry là suy đoán “đầy mắc cở” trước hiểm họa đưa ra bởi kẻ tử thù của Mỹ.
Băng hình của Bin Laden đã làm rung động các ngày cận bầu cử, và Kerry lại có cơ hội lên án Bush bỏ qua cơ hội bắt hay giết bin Laden trong Cuộc Chiến A Phú Hãn.
Kerry khẳng định, “Tôi tin tôi có thể chỉ huy 1 cuộc chiến chống khủng bố hiệu qủa hơn George Bush.”
Bush nói trước cuộc họp người ủng hộ ở Ohio: “Kerry cứ tiếp tục nói những điều ổng biết không đúng. Thiệt là mắc cỡ trước vụ băng hình mới từ 1 kẻ thù của Hoa Kỳ.”
Cả Bush và Kerry đều vội vã xuất hiện trước TV, sau khi băng hình xuất hiện.

BUSH: KHÔNG AI BIẾT GÌ VỀ CHẤT NỔ
COLUMBUS -- Đến Ohio tranh cử lần thứ nhì trong ngày hôm thứ năm tại Columbus, TT Bush hô hào cử tri chọn người thich hợp để bảo vệ nước Mỹ chống các bất trắc và yếu kém, đồng thời chê trách cac chỉ trich vội vàng của nghị sĩ Kerry về chất nổ của chế độ Saddam bị thất lạc tại cơ sở al-Qaqaa.
Ông nói: ngay cả cố vấn Holbrooke của ông Kerry cũng nhận là không biết điều gì đã xẩy ra ở al-Qaqaa, có thể là số chất nổ đó đã dời chỗ trước khi lực lượng Mỹ tới.


Nghị sĩ Kerry lại nhắc rằng TT Bush đã quyết định đánh Iraq trước khi thu thập đầy đủ chứng cớ cụ thể về vũ khí hủy diệt quy mô của Iraq.
Tại Manchester (New Hampshire) hôm thứ sáu, những người chống đối vượt qua được vòng đai an ninh tới gần nơi TT Bush đọc diễn văn, trương biểu ngữ "380 tấn chất nổ ở đâu", phe ủng hộ hò hét "4 năm nữa" để át giọng.
Ông Bush nhắc lại trận tấn công khủng bố ngày 11-9-2001 và cả quyết rằng an ninh quốc gia là an ninh cấp thiết để bảo đảm mọi phát triển và tiến bộ của nước Mỹ. Ông cũng cam kết cung cấp đủ cac phương tiện cần thiết cho chiến sĩ ở cac mặt trận Iraq và Afghanistan.

THỐNG ĐỐC CALI XUẤT QUÂN GIÚP BUSH
Phản kich cac chỉ trich của nghị sĩ Kerry về 380 tấn chất nổ tại Iraq thất lạc sau chiến tranh, TT Bush hôm thứ sáu nhắc lại rằng ông Kerry sẵn sàng nói bất cứ điều gì để có thể thắng cử, vì thế, ông Kerry là tranh công việc không thich hợp vào thời điểm không thich hợp.
Ban tham mưu của ông Bush mượn Tướng hồi hưu Tommy Franks và quảng cáo truyền hình mới - nhưng quảng cáo này bị chỉ trich là ghép hình chiến sĩ lắng nghe TT Bush nói chuyện.
Cac viên chức tham mưu tranh cử giải thich rằng việc ấy không có chủ ý đánh lừa công luận.
Chiều thứ sáu, cuộc xuất hiện của TT Bush tại Columbus (Ohio) có mặt tài tử Arnold Schwarzenegger trở thành Thống Đốc California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.