Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

28/10/200400:00:00(Xem: 5036)
KINH TẾ MỸ LO NGẠI
Các đơn đặt hàng loại “hàng bền cứng” đã tăng yếu hơn dự đoán trong tháng 9, vì nhu cầu phi cơ giảm sút. Đơn đặt hàng loại bền -- các mặt hàng tồn tại lâu hơn 3 năm -- tăng 0.2% trong tháng 9 sau khi giảm 0.6% trong tháng 8, theo Bộ Thương Mại. Nhiều phân tích gia đã hy vọng phải tăng 0.5%. Sự suy yếu trên khắp kỹ nghệ giao thông: đơn đặt hàng giảm 16.3% cho phi cơ dân sự, giảm 8.6% cho chiến đấu cơ, giảm 1.7% cho xe hơi.

TUỔI THƠ IRAQ ĐẦY CỰC NHỌC
Một cậu bé Iraq lái xe lừa kéo tại khu phố Baghdad hôm 27-10. Nhiều trẻ em Iraq đang bỏ học để ra làm việc giúp ba mẹ nuôi các em.

MỪNG 100 NĂM XE ĐIỆN NGẦM NEW YORK
Các nhân viên Sở Chuyển Vận Công Cộng New York hôm thứ tư mặc trang phục cổ thời, trong ngày mạng lưới xe điện ngầm này mừng lễ 100 tuổi với nhiều lễ hội khác nhau ở New York. Chuyến xe điện ngầm đầu tiên xuất phát ngày 27-10-1904 tại Tòa Thị Chính, vé chỉ có 5 xu.

TÂN TRANG CẤM THÀNH BẮC KINH
Cấm Thành, một thời là nơi ở của các hòàng đế Trung Hoa, đang tổng tân trang trong lúc Bắc Kinh sửa soạn Thế Vận 2008. Cung thành cổ 600 năm này sẽ được tân trang trong công trình lớn nhất trong gần thế kỷ qua.

SHARP LỜI TĂNG 41%


Hãng điện tử Sharp loan baó lợi tức ròng tạm thời tăng 40.7% tới mức kỷ lục cao, nhờ thương vụ tăng cho các TV có màn hình kỹ thuật thủy tinh lỏng, và các điện thoại di đôäng có máy ảnh. Tuy nhiên, Sharp dè dặt cảnh báo về hiện tượng giá dầu tăng có thể làm ảnh hưởng dây chuyền.

CÔNG ĐOÀN CSTQ ĐÒI VÀO HÃNG MỸ
Công Đoàn do Đảng CSTQ kiểm soát đang đe dọa thưa kiện các công ty ngoại quốc như Wal-Mart, Dell và Kodak, nếu các hãng không có các công đoàn đỏ này vào hoạt động.

ẤN ĐÀN ÁP LY KHAI
Cảnh sát Ấn Độ bắt 1 nhà hoạt động của tổ chức APHC trong khi đàn áp biểu tình ở Srinagar hôm 27-10-2004. Cảnh sát bắt vài chục nhà hoạt động của các đảng ly khai, trong đó có APHC, khi họ diễn hành về hướng trụ sở Nhóm Quan Sát Quân Sự LHQ tại Ấn Độ và Pakistan để đòi giải quyết tranh chấp Kashmir.

CHÍCH CÚM PHẢI GIỮ THEO ƯU TIÊN
TRENTON, New Jersey - Ông James McGreevey, Thống Đốc tiểu bang New Jersey, hôm thứ tư ký luật phạt cac cơ sở y tế chich thuốc chủng ngừa cúm cho người ít bị đe dọa lây bệnh. Hình phạt vi cảnh đối với cac vi phạm là 500 MK. Công chúng tin rằng điều luật này là hữu ich để dành thuốc cho thành phần bị đe dọa nhiều hơn, gồm trẻ em, người già và người bệnh mãn tính. Ngoài New Jersey, vài tiểu bang khac đã ban hành luật tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.