Hôm nay,  

Phi Xuất Khẩu Lao Động Sex: 150,000 ‘gái’ Phi Ở Hải Ngoại

23/03/200800:00:00(Xem: 2500)

Mặc dù mua bán thân xác là một nghề trái phép tại Phi luật tân, nhưng kỹ nghệ tình dục vẫn là một kỹ nghệ có lời trong nước lẫn ngoài nước. Nhiều cô gái Phi đã chấp nhận tìm đến một trong những nghề có mặt lâu đời nhất trong lịch sử nhằm vượt qua sự nghèo đói và một nền kinh tế đang suy thoái ngay trên quốc gia của họ. Ngay cả những người hiện đang lao động tại nước ngoài dưới danh nghĩa là giúp việc nhà hoặc bảo mẫu thường hay rơi vào hoàn cảnh biến thành gái bán hoa để có được thu nhập cao gửi về cho gia đình ở quê nhà.

Phi có nền kỹ nghệ trao đổi thân xác khá nhộn nhịp. Các tụ điểm vũ trường thì cung cấp dịch vụ cho dân lao động, tài xế xe taxi và cả những thiếu niên tò mò. Những người phụ nữ đến từ các vùng quê thường đi khách với giá khoảng 200-400 pêsô, tương đương với 5-10 đô. Cho những vị khách xộp và "lớn" tại những vùng như Makati, Pasay, Ermita và thành phố Angels thì giá cho một cuộc gọi nhanh là khoảng 50-75 đô.

Theo các thông báo từ Tổ Chức Lao Động Thế Giới ILO thì có khoảng 500,000 phụ nữ đang hoạt động trong kỹ nghệ này. Ngoài ra theo ước tính thì có khoảng 150,000 phụ nữ Phi ở nước ngoài đang làm việc trong "ngành giải trí mát mẻ" này.

Tại Nhật hay tại Hồng Kông, một chuyến viếng thăm "khu đèn đỏ," cái tên dành cho nơi khách muốn tìm của lạ, cũng có thể thấy hàng trăm người ở đây đến từ Phi. Hầu hết cho rằng họ làm việc này để kiếm thêm thu nhập. Trung bình một người quản gia kiếm được khoảng 450 đô/tháng. Trong khi 1 đêm "phụ trội" có thể dễ dàng đem đến cho họ khoảng 80 đô/giờ.

Việc trảít lương cho các xuất khẩu lao động này khá phổ biến tại Châu Á, nhất là tại Singapore, úc và Mã Lai. Từ Thượng Hải đến Dubai, khắp nơoi, phụ nữ Á Đông, nhất là người Phi, phải chịu cảnh này. Tại Phi, xuất cảng lao động được xem là thu nhập lớn nhất của nước. Theo Asia Times Online thì chính phủ luôn khuyến khích trợ giúp tìm việc làm ở nước ngoài. Vào năm 2007, người Phi hải ngoại đã gửi về nước khoảng 14 tỷ đô. Điều này biến nước này đứng thứ ba về gưỉ tiền về nước sau Mễ và Ấn. Mỗi năm tiền gửi về nằm trong khoảng 10% sản lượng quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.