Hôm nay,  

OPEC: Không Tăng Dầu Thô; Tố Mỹ Làm Giá Dầu Tăng Vọt

06/03/200800:00:00(Xem: 2489)

VIENNA  -     Tổ chức các quốc gia xuất cảng dầu, tức OPEC, đã quyết định không tăng sản lượng dầu thô - 13 nước thành viên OPEC loan báo: sản lượng được duy trì ở mức hiện tại vì nguồn cung đang dồi dào và nhu cầu trong 6 tháng cuối năm được phỏng đoán là không cao. Ông Chakib Kherlil, chủ tịch của OPEC, tuyên bố: tình hình kinh tế Hoa Kỳ là yếu tố chính trong quyết định không tăng sản lượng, và nhấn mạnh "Nếu giá dầu cao, rõ ràng là không do thiếu dầu thô, mà là những gì đang xẩy ra tại nước Mỹ và nguồn cung là đầy đủ".

Ông Khelil cũng khẳng định rằng ông và TTK của tổ chức có thẩm quyền triệu tập 1 phiên họp ngoại lệ, hoặc họp nối mạng điện thoại vào bất cứ lúc nào, tùy theo áp lực của thị trường.

Trước phiên họp tại Vienna, có tin đồn là OPEC có thể giảm sản lượng - chủ tịch Khelil cho biết việc đó đã không được thảo luận hôm nay. Vẫn theo lời ông Khelil, OPEC không định họp lại truớc Tháng 9.

Trong ngày Thứ Ba, khi tiếp quốc vương Saudi Arabia, TT Bush nhắc nhở OPEC chớ gây khó khăn bằng giá dầu - ông nói với Vua Abdullah đệ nhị tại Bạch Ốc "Tôi nghĩ rằng sự trì trệ của kinh tế của các khách hàng lớn vì giá dầu cao là sai lầm của các nước xuất cảng dầu".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.