Hôm nay,  

2 Đảng Đối Lập Pakistan OK Lập Chính Phủ, Cử Thủ Tướng

22/02/200800:00:00(Xem: 1748)

Tin AFP cho biết, phu quân của cố TT, cựu thủ lãnh đảng đối lập Benazir Bhutto và cựu TT Nawaz Sharif cho biết hai đảng này đã thỏa thuận một lịch trình làm việc chung để thành lập chính phủ tại các tổ chức trung ương Pakistan và các tỉnh. Ông Sharif đã tuyên bố như vậy tại cuộc họp báo chung sau khi thảo luận với ông Asif Ali Zardari, phu quân của cố TT Bhutto. Tuy nhiên, câu hỏi ai sẽ là thủ tướng vẫn chưa được trả lời.

Các đảng đối lập tại Pakistan loan báo sẽ tổ chức chính phủ liên hiệp - sau cuộc hội đàm tại thủ đô, cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif và phu quân cựu TT, thủ lãnh đối lập Benazir Bhutto công bố tin này trong 1 cuộc họp báo chung. Ông Sharif nói "Chúng tôi đã thỏa thuận chương trình hành động chung để hai đảng tổ chức chính quyền ở trung ương và địa phương.”

Trong khi đó, chánh án Tối Cao Pháp Viện bị TT Musharraf cách chức tập trung cảm tình viên đòi hỏi phục chức tất cả thẩm phán toà tối cao bị sa thải trong thời gian chính quyền Musharraf ban hành tình trạng khẩn cấp.

Liền đó, cảnh sát bắn hơi cay vào đám đông chống Musharraf ước lượng 200 người, gồm luật sư, đang tháo gỡ chướng ngại vật bao vây nhà của chánh án Iftikhar Mohammed Chaudhry. Giới luật sư cũng xuống đường ở 3 thành phố khác, hô khẩu hiệu "Musharraf Phải Ra Đi".

Cựu Thủ Tướng Sharif, lãnh tụ đảng Hồi Giáo League-N, chủ trương TT Musharraf phải từ chức, và phục chức ngay tất cả thẩm phán toà tối cao. Đảng PPP của cố lãnh tụ Bhutto nói: QH mới sẽ quyết định số phận của ông Musharraf  và tái lập hệ thống toà án độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.