Hôm nay,  

Mỹ Xin Lỗi Vụ Phi Cơ Chở Tù Ghé Lại Đảo Anh Để Đổ Xăng

22/02/200800:00:00(Xem: 2613)

LONDON  -    Hôm Thứ Năm, Hoa Kỳ đã ngỏ lời xin lỗi đồng minh Anh về thông tin không chính xác việc Washington để cho phi cơ Hoa Kỳ chở nghi can khủng bố hạ cánh trên một đảo thuộc lãnh thổ Anh để tiếp tế nhiên liệu. Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Sean McCormack nói rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã gọi điện thoại cho Ngoại trưởng Anh David Miliband hôm Thứ Tư để biểu lộ sự hối tiếc về sự sai lầm này.

Ngoại Trưởng David Miliband cho biết phi cơ Hoa Kỳ chuyển tù tình nghi khủng bố có hạ cánh trên lãnh thổ nước Anh - ông nói mỗi phi cơ chở chỉ 1 người hạ cánh để tiếp nhiên liệu trong vùng Ấn Độ Dương trong năm 2002. Trước đây, London khẳng định không dự phần.

Hôm Thứ Năm, thông cáo cải chính giải thích rằng đảo Diego Garcia không được dùng vào việc ấy -  nhưng, theo thông tin mới được chuyển giao hôm 15-2, các nhà điều tra Hoa Kỳ tiết lộ là việc đó đã xẩy ra 2 lần. QH Liên Âu và các tổ chức bảo vệ nhân quyền lên án CIA di chuyển tù khủng bố từ nơi này đến nơi khác trong hệ thống nhà giam bí mật ở ngoài nước và giao cho tình báo ngoại quốc tra khảo.

Giám đốc CIA nói các tố giác rằng giải giao tù khủng bố để họ bị đánh đập là không đúng sự thật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.