Hôm nay,  

Tình Báo Mỹ: Lực Lượng Nga Đàn Áp Dân Chủ Đang Mạnh

17/02/200800:00:00(Xem: 2117)

Khí đốt, xăng dầu, và đầu tư của Nga ở Âu châu nếu Au châu không kiểm soát được, những thứ đó của Nga sẽ tạo thành nguy cơ cho Mỹ. Đó là nhận định của Michael McConnell, Giám đốc Tình báo Quốc gia trong bảng lượng giá trình Quốc Hội Mỹ.

Theo bản lượng giá này, quân đội của Nga đã vượt qua thời kỳ sa sút sau khi Liên xô sụp đổ. Kinh tế của Nga cũng đang phục phồi và vươn lên. Mỹ cần phải quan tâm. Nhưng giám dốc tình báo quốc gia Mỹ không nói Nga là mối đe dọa cho Mỹ. Báo cáo năm nay ít cáo giác Nga hơn hồi năm ngoái.

Bản lượng giá đặt Nga chung trong danh sách  các nước Iran, Iraq, Pyongyang, Beijing, và  Al Qaeda  mà Mỹ cần phải đặc biệt quan tâm.

Bản lượng giá này đưa ra trong lúc Nga trải qua một cuộc bầu cử mà Liên Au phê bình chỉ trích phi dân chủ với sự dàn dựng của TT Putin một cựu KGB đang ngăn chận Nga trên tiến trình dân chủ. Bản lượng giá cũng được đưa ra trong năm bầu cử tổng thống Mỹ khiến Quốc Hội đa số đối lập với Hành Pháp do TT Bush lãnh đạo có thể bị đánh giá là thất bại trong việc thúc đẩy tiến trình dân chủ ở Nga mà Mỹ rất tốn kém sau khi Liên xô sụp đổ.

Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ này được thành lập sau cuộc khủng bố 911. Hiện do Đề Đốc Hồi Hưu đứng đầu, là McConnel. Cơ quan này phối hợp 15 cơ  quan tình báo của Mỹ, CIA, FBI, National Security Agency, Air Force, Navy and Army to the Coast Guard và Department of Energy. Người tiền nhiệm của Đề Đốc là Ô John Negroponte.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.