Hôm nay,  

Mỹ: Biết Chỗ Bin Laden Trốn, Chưa Cần Đưa Lính Bắt Ngay

25/10/200400:00:00(Xem: 5197)
CLAREMONT, Calif. -- Pentagon biết chính xác chỗ Osama bin Laden đang trốn ở Pakistan, nhưng không thể vào bắt được, theo lời John Lehman, 1 ủy viên ủy ban 9/11, nói hôm thứ năm.
Lời của Lehman vang lại y hệt như hôm Thứ Ba Ngoại Trưởng Colin Powell xác nhận rằng bin Laden còn sống và đang hoạt động ở phía tây Pakistan.
Bin Laden đang sống ở South Waziristan, vùng núi Baluchistan của vùng Baluchistan, theo lời Lehman nói với tờ The San Bernandino Sun sau khi đọc bài diễn văn về khủng bố ở Đại Học Pitzer tại Claremont.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền, Lehman nói, “Chúng ta có hiện diện ở khu vực này [để theo dõi], nhưng không thể đưa quân vào. Nếu chúng ta đưa quân vào, chúng ta có thêå có 1 Việt Nam mới, và Mỹ không chịu đựng nổi hiện nay như thế.”
“Đây là vùng đầy khắp Taliban và al-Qaeda,” ông xác nhận rằng lực lượng an ninh Pakistan cũng đầy nhuững người chia sẻ niềm tin của Bin laden và sẽ trợ giúp Bin laden nếu Bịệt Kích Mỹ nhảy vào đây.

“Hãy xem, Musharraf đã trải qua 3 vụ mưu sát. Ông ta đang tìm cách giúp, nhưng lại bị vây bởi những người không đồng ý với ông ta. Không giống bên A Phú Hãn, nơi lúc đó không có ai giúp mình, và chúng ta phải đánh vào. Chúng ta rồi sẽ bắt được Bin Laden, nhưng chưa phải bây giờ.”
Được hỏi Bin Laden làm sao sống, Lehman nói là nhờ tiền từ nước khác gửi, như từ United Arab Emirates và các viên chức cấâp cao từ Saudi Arabia.
Lehman nói, “Hắn không giàu lắm. Chúng ta có tình báo diện địa, và khám phá ra hắn chỉ nhận khoảng 1 triệu đô/năm từ tài sản gia đình. Phần còn lại nhận từ những người ái mộ.”
Lehman, cựu Bộ Trưởng Hải Quân thời TT Reagan, là 1 trong 10 ủy viên trong ủy ban 9/11 của lưỡng đảng, nhằm điều tra về trận khủng bố tấn công ngày 11-9-2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.