Hôm nay,  

Khoa Học Gia Anh Sẽ Biến Tủy Phụ Nữ Thành Tinh Trùng - Quý Bà Muốn Có Thai, Sinh Con Sẽ Không Cần Đến Quý Ông

10/02/200800:00:00(Xem: 3186)

Ký giả Fiona Macrae của một tờ báo mạng tiết lộ tin, các nhà khoa học Anh đã khám phá cách sử dụng tủy xương của người phụ nữ để chế thành tinh trùng của người đàn ông, loại bỏ nam giới khỏi diễn trình tạo lập cuộc sống. Phát minh này đã mở đường cho các cặp đồng tính luyến ái nữ, giúp họ sinh con bằng tế bào của chính họ. Và giới đồng tính nam có thể sử dụng kỹ thuật này để chế noãn sào từ tủy xương của bạn tình. Trong khi đó thì các nhà nghiên cứu Newcastle của Trường Đại Học Tyne nói rằng kỹ thuật của họ sẽ dẫn tới phương pháp mới chữa trị bệnh lão hóa.

Tuy nhiên, giới chỉ trích cảnh cáo rằng phương pháp này loại bỏ người đàn ông và làm tăng sự tiềm ẩn ngày càng có nhiều trẻ con ra đời bằng phương pháp nhân tạo.

Theo tạp chí Khoa Học Mới, các nhà khoa học chỉ muốn lấy tế bào từ tủy xương của người phụ nữ chế thành tinh trùng thông qua việc sử dụng sinh tố và các hóa chất đặc biệt khác. Giáo sư Newcastle Karim Nayernia đã xin giấy phép để thực hiện sáng chế này và sẵn sàng khởi động công việc trong vòng hai tháng. Các nhà sinh vật học tình nguyện cho cuộc nghiên cứu này tin rằng tinh trùng từ tủy xương của phụ nữ sẽ được sản xuất trong vòng hai năm tới.

Greg Aharonian, một nhà phân tích Hoa Kỳ đang cố gắng đạt được kỹ thuật chế tạo tinh trùng của người phụ nữ và noãn sào của đàn ông nói rằng ông muốn đánh mạnh vào sự tranh cãi rằng cuộc hôn nhân giữa người đàn ông và người đàn bà mới thật sự là tối thượng vì nhằm mục đích duy trì nòi giống. Trong khi đó thì các nhà nghiên cứu ở Viện Butantan tại Brazil, xác nhận rằng họ đã quay sang nghiên cứu phôi thai từ tế bào của chuột đực ở tinh trùng lẫn trứng. Nếu việc này thành công, các nhà khoa học sẽ tạo nên một bước mới: cho phép người đàn ông đồng tính tặng tế bào da để làm thành trứng. Trứng này có thể được thu thai với tinh trùng của bạn tình và được đưa vào bụng của người đàn bà có bầu thay. Irina Kerkis, một nhà nghiên cứu tại Trung Tâm Brazil nói rằng nếu phát minh này thành công lập tức sẽ gia tăng những vấn nạn về đạo đức.

Cũng có người lo sợ rằng trẻ con sinh ra từ phương pháp nhân tạo phối hợp trứng và tinh trùng sẽ gặp những vấn đề sức khỏe và bệnh trầm trọng cũng như con cuộc ở phòng thí nghiệm Newcastle. Các cặp sinh con từ tinh trùng tạo lập từ tủy xương của phụ nữ có thể chỉ là con gái, vì tinh trùng của phụ nữ có thể thiếu nhiễm sắc thể Y cần thiết để sinh bé trai.

Robin Lovell-Badge, nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu y khoa quốc gia ở London nói rằng việc tạo lập tinh trùng của người phụ nữ sẽ cần tới ít nhất là một thập niên nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.