Hôm nay,  

Úc Chi 25 Tỉ đô Cho Hải Quân, Đối Đầu TQ Ở Thái Bình Dương

13/01/200800:00:00(Xem: 2570)

Tin báo Australian, Bộ Trưởng Quốc Phòng Úc Joel Fitzgibbon ra lịnh thực hiện một thế hệ mới tàu ngầm, kinh phí lên đến $25 tỷ, một kinh phí lớn nhứt trong lịch sử ngân sách quốc Phòng Uc.

Việc tăng cường hải lực này của Úc làm cho người ta liên tưởng đến việc TC tăng ngân sách quốc phòng ngoài dư ttưởng của Tây Phương.  Trong thập niên tới TC sẽ đưa vào hoạt động ba hạm đội, trong đó thêm  có 20  tàu ngầm nguyên tử, công chung là TC có 55 tàu ngầm nguyên tử.

Uc là nước Tây Phương duy nhứt ở Nam bán Cầu, lúc nào cũng sát cánh với Tây Phương, trong Đệ Nhị Thế Chiến cũng như Chiến tranh VN.

Thế nhưng Tiến sĩ Dr Thompson  của  một lò tư tưởng tư là Australian Strategic Policy Institute cho rằng dư án kéo dài 17 năm  nói trên của Ô Bộ Trưởng quá tốn kém. Kinh phí quốc phòng Uc đã chi tiêu quá nhiều rồi, đang chi  cho việc việc cải tiến không quân 2 tỷ, cho hải quân  $1.5 tỷ.  Việc đặt ưu tiên cho Hải Quân của Ô. Bô Trưởng là sai.

Nhưng theo các kinh tế gia, việc làm của Bộ QP Uc là tốt vì  trên bình diện đối nội, kế hoạch này sẽ đem lại việc làm cho nhiều người Uc, tạo nên cả ngàn việc làm và thu nhận cho hàng chục ngàn công nhân.

Ngoài ra các chiến lược gia Uc xem đó là một việc phải làm để đóng góp cho việc gìn giữ hòa bình cho Uc và trong vùng Nam Thái bình Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.