Hôm nay,  

Tòa Xử Thượng Sĩ Quân Cảnh 8 Năm Tù Tội Hành Hạ Tù

22/10/200400:00:00(Xem: 4905)
BAGHDAD -- Chánh án tòa quân sự tại Baghdad kết án 8 năm tù thượng sĩ quân cảnh Ivan Frederick về cac tội lạm dụng thân thể và tình dục tù nhân Iraq trong khám dường Abu Ghraib - đây là án nặng nhất trong 3 vụ đã xét xử - 2 người trước bị án tù 8 tháng và 1 năm.
Luật sư Gary Meyers nói án phạt này là quá mức, ông sẽ chống án. Thượng sĩ Frederick nhận tội về 5 tội danh, gồm tấn công, can dự hành động bất xứng và làm sai nhiệm vụ.
Người cha mộ đạo của 2 đứa trẻ từng là nhân viên an ninh nhà tù nhận đã tiếp tay trói ngón tay và dương vật của 1 người tù bằng giây điện, dọa giật điện, và buộc 3 tù nhân thủ dâm.
Cac hình ảnh tù nhân trần truồng bị hành hạ gây tai tiếng xuất hiện trên báo chí hồi Tháng Tư.

Theo lập luận của luật sư Gary Meyers, thượng sĩ Frederick phụ trach ca đêm không được huấn luyện thich hợp với thực tế công việc ở nhà tù Abu Ghraib và hệ thống chỉ huy phải chịu 1 phần trach nhiệm.
Uûy viên công tố thiếu tá Michael Holley nói rằng Frederick đã là người trưởng thành, biết phân biệt phải/trái. Ban đầu, chánh án đại tá James Pohl dự định tuyên án 10 năm tù, nhưng giảm 2 năm vì thấy thái độ họp tác của bị cáo.
Frederick nhận có đánh và hù dọa tù để chuẩn bị trước cho các cuộc thẩm vấn - anh cũng kể lại chuyện cảnh sát Iraq lén đưa súng và ma túy vào nhà tù, và anh quá sợ hãi không dám báo cáo cac hành động ngược đãi, sợ bị trả thù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.