Hôm nay,  

Thị Trường Chứng Khoán TQ Nguy Cơ Sụp Đổ Vào Năm Tới

09/12/200700:00:00(Xem: 2202)

Các nhà đầu tư tin rằng thị trường chứng khoán Hoa Lục đã có đủ tất cả các đặc điểm của sự bùng nổ chực chờ, nhưng Hỏa xa Hoa Lục mới xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường tiên đoán rằng chứng khoán của họ vẫn sẽ ổn định. Cổ phần của các nhà xây dựng hệ thống xe lửa, đơn vị thuộc sở hữu chính phủ, đã tăng 68% ở Shanghai sau khi được IPO mua với giá cao.

Tuy vậy, sự nghi ngờ về những con số này vẫn tiếp tục lớn dần. Vào sáng hôm qua khi thị trường đóng cửa, Aberdeen Asset Management, công ty đầu tư Hoa Kỳ khẩn cấp giám định thị trường, và trở thành tiếng nói sau cùng cảnh cáo rằng chứng khoán được niêm yết trong nước đã tăng vọt giá trị quá đáng một cách hết sức nguy hiểm. Warren Buffett, nhà đầu tư lớn cũng nghi hoặc như thế.

Trong khi đó thì chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông tăng gấp đôi giá trị trong ba năm qua, mỗi cổ phần tăng vọt 260%, theo con số dự liệu của Thomson Financial hồi cuối Tháng 10. Khi tăng tới đỉnh vào giữa Tháng 10 nó đã tăng tới 350%, nhưng sau đó giá bắt đầu tuột xuống trong Tháng 11, và các nhà quan sát đang hồi hộp chờ đợi những điều sẽ xảy ra trong những tháng tới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.