Hôm nay,  

Argentine: Ðệ Nhất Phu Nhân Dẫn Phiếu Bầu Cử Tổng Thống

29/10/200700:00:00(Xem: 1814)

BUENOS AIRES  -     Bà Cristina Fernandez de Kirchner, cũng là 1 nghị sĩ thế lực, dã cùng với phu quân vực dậy nền kinh tế dất nước Argentine từ 100 tỉ MK nợ nần, dã thu dược số phiếu lớn trong cuộc bầu cử TT có 14 người dự tranh. Ðối thủ mạnh nhất của bà là cựu dân biểu, cựu Bộ Trưởng kinh tế Roberto Ravagna dịnh tranh thắng ở vòng 2, nhưng phiếu bầu cho bà Fernandez chiếm dến 40%, dẫn trước khoảng 10%.

Trong ngày chủ nhật, 27.1 triệu cử tri ghi danh cũng chọn vài chục dân biểu, nghị sĩ thay thế và bầu 9 tân Thống Ðốc tỉnh, gồm ghế Ðô Trưởng Buenos Aires. Cuộc dầu phiếu diễn ra dưới bầu trời trong sáng ở trên 12,700 phòng phiếu khắp nước.

Tân TT sẽ bắt dầu nhiệm kỳ 4 năm kể từ ngày 10-12 sẽ phải dối dầu lạm phát, thiếu hụt năng lượng và tội ác lan tràn. Ðệ nhất phu nhân Cristina thường ăn mặc thanh nhã khiến công chúng so sánh với bà Evita Peron, cũng là 1 dệ nhất phu nhân của Argentine thế lực và chú trọng tới thời trang.

Bà Cristina, là luật sư, cũng dược so sánh với bà Hillary Clinton - nhưng, bà phản bác cả 2 trường hợp so sánh, và nói "Không gì hơn là chính mình".  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.