Hôm nay,  

Y Tế Mỹ Xin Dân Đừng Lo: Cứ Xếp Hàng Chờ Chích Cúm

19/10/200400:00:00(Xem: 5223)
ATLANTA - Tiến sị Julie Gerberding, giám đốc hệ thống trung tâm phòng và chống bệnh (CDC) bản doanh Atlanta, hôm thứ hai tỏ ý tiếc về việc khan hiếm thuốc chich ngừa cùm trở thành vấn đề chính trị trong mùa tranh cử.
Bộ Trưởng y tế và nhân đạo khuyến cáo công chúng chớ hoảng sợ và nhấn mạnh rằng cho tới nay chưa có dấu hiệu bộc phát dịch cúm.
Tại nhiều nơi, cư dân xếp hàng dài chờ chich thuốc, như ở Tulsa (tiểu bang Oaklahoma), thời gian xếp hàng chờ đợị là 3 giờ hay lâu hơn.
Bà Gerberding trấn an rằng cơ quan hữu trach đã nỗ lực chuẩn bị kể từ mùa cúm năm trước, và có kho thuốc dự trữ.

THIẾU THUỐC CHÍCH CÚM KHÔNG AI LỖI
WASHINGTON D.C. - Hôm chủ nhật, Bộ Trưởng y tế và nhân đạo Tommy Thompson nói chuyện với phái viên CNN về tình hình thiếu hụt thuốc chich ngừa cúm, vì bất ngờ mất nguồn cung cấp từ 1 viện bào chế của Anh ngưng hoạt động sau khi phát giác có uế nhiễm ở dây chuyền sản xuất.
Ông Thompson cho biết chính phủ liên bang dự liệu có 1 trăm triệu liều thuốc ngừa cúm, nhưng chỉ được cung cấp 55 triệu liều, và không ai có lỗi về việc này.
Bộ Trưởng Thompson nói : có xẩy ra tình trạng nâng giá, QH đang điều tra và sẽ có biện pháp nghiêm khắc đối với những cá nhân trục lợi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.