Hôm nay,  

47 Triệu Cao Niên Được Thêm Tiền Xã Hội 2.7%

20/10/200400:00:00(Xem: 4824)
WASHINGTON -- Hơn 47 triệu người Mỹ sẽ được tăng 2.7% tiền trong chi phiếu An Sinh Xã Hội bắt đầu từ tháng giêng, có nghĩa là tăng 25$/tháng đối với 1 người hồi hưu bình thường.
Nhưng gần như phân nửa số tăng này sẽ bị cấn hết bởi 1 mức tăng kỷ lục về tiền bảo phí y tế Medicare.
Việc điều chỉnh chi phí đời sống đắt đỏ, tức COLA, loan baó hôm thứ ba bởi Sở An Sinh Xã Hội sẽ là khoản tăng phần trăm lớn nhất kể từ mức tăng 3.5% hồi năm 2001.
Mức tăng hồi tháng giêng vừa qua là 2.1%.
Việc điều chỉnh lạm phát dựa vào giá cả -- một số lượng đo bởi chỉ số vật giá tiêu thụ (consumer price index) -- đã tăng trong tam cá nguyệt tháng 7-9, so với cùng thời kỳ năm trước. Chi phí năng lượng tăng vọt đã đẩy lạm phát tăng vọt năm nay.

Người hồi hưu An Sinh xã Hội trung bình sẽ thấy tiền tăng trên chi phiếu từ 930$ năm nay thành 955$ năm tới.
Nhưng vị cao niên này sẽ mất phân nửa tiền đó vì bảo phí Medicrae tăng cho việc đi khám bệnh là 11.60$/tháng vào năm tới, cũng là 1 mức tăng kỷ lục.
TNS John Kerry thừa cơ nói trong buổi vận động ở Pennsylvania rằng mức tăng 2.7% tiền xã hội đó chỉ là “tin tệ hại” bởi vì bảo phí tăng kỷ lục.
Kerry nói tình hình sẽ còn tệ hại hơn đặc biệt đối với 2 triệu người hồi hưu đang lãnh tiền này ở mức thấp nhất, nghĩa là toàn bộ tiền tăng đắt đỏ sẽ mất gọn vào tiền Medicare tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.