Hôm nay,  

Israel Tố Nga Giúp Syria Mig-21 Tiến Sát Vùng Golan

30/09/200700:00:00(Xem: 2513)

Các viên chức Israel tố cáo Không Quân Syria đã đưa một số máy bay MiG-21s trong một phi vụ thực hiện gần Cao Nguyên Golan, phần lãnh thổ bị Israel chiếm đóng kể từ cuộc chiến tranh năm 1970, và một chiếc trong số đó đã nổ tung vào ngày 22-9. Chính phủ Israel lẫn Syria đều không xác nhận tin này một cách chính thức.

Không lực Israel đã báo động về sự trả đũa của Syria qua vụ chiến đấu cơ Israel tấn công căn cứ bị nghi là nơi chứa hỏa tiễn và phi đạn gần biên giới Iraq hôm 6-9.

Các viên chức cũng nói Không lực Israel đã ra lệnh cho một số phi cơ chiến đấu F-15 đối đầu với MiGs của Syria, và nói Syria hiếm khi thực hiện các phi vụ gần Cao Nguyên Golan. Họ cũng nói trong năm 2007, sau nhiều năm bất động, Damascus đã gia tăng hoạt động chiến đấu trong đó có cả việc phục hồi các chiến đấu cơ MiG.

Không lực Israel đang theo dõi hoạt động trên không của Syria, và nói rằng Syria cũng đã chuyển quân tới phía nam Cao Nguyên Golan trong hơn hai tuần qua. Phi đội của Syria phần lớn là các loại MiG-29s cũng như MiG-25s và 23 thế hệ cũ hơn. Damascus nói có khoảng 200 MigG-29. Nhiều nguồn tin còn nói Nga đang thương thảo về việc ký hợp đồng hiện đại hóa các chiến đấu cơ MiG của Syria. Có nguồn tin nói Syria đang bàn cãi về một dự án phối hợp nhiều nước, trong đó có việc tham dự và tài trợ của Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.