Hôm nay,  

TQ: 17 Hãng Mỹ Trúng Thầu Cải Tạo Môi Sinh Giá 2 Tỉ Đô

23/09/200700:00:00(Xem: 2040)

Tình trạng ô nhiễm môi sinh ở Trung  Quốc quá trầm trọng. Nhà cầm quyền Bắc Kinh đã ý thức nguy cơ,  không tiếc tiền để cải tạo, nhứt là trong thời gian chuẩn bị đón Thế Vận Hội tổ chức ở Trung Quốc.  Liên Au và Mỹ, chánh quyền và các công ty cải tạo môi sinh đang trúng mối lớn ở Trung Quốc.

Bộ Thương Mại Mỹ đã đưa 17 công ty Mỹ sang lãnh thầu. Chủ tịch  TC trong hội nghị APEC đã kêu gọi Mỹ đến giúp.  TC giảm  thuế cho tất cả những  trang thiết bị làm sạch môi sinh, từ  8.5% còn  1.5%.  Thương vụ cho việc cải tạo môi sinh  của TC mà Mỹ sẽ ký  khỏang  $2 tỷ, theo ước tính của Đại diện Thương mại Mỹ. 

Theo Daniel Esty của Đại học Yale University,  trong thời gian tới nhu cầu của TC về việc cải tạo môi sinh mà Mỹ là người thực hiện có tăng chớ không có giảm. Nhu cầu mạnh nhứt là cải tạo nguồn nước. Cty ITT  của lời khoảng $100  đến $250  triệu ở TQ năm rồi. Theo hảng này, các công ty cải tạo môi sinh của Liên Au và Mỹ còn làm ăn ơ TQ một thời gian lâu dài và công tác lãnh thầu ngày càng nhiều hơn.

Được biết theo ước tính của Liên hiệp Quốc chỉ vài năm nữa thôi, nếuTC không tăng cường nỗ lực chống ô nhiễm môi sinh, không khí, nước, thì với nên kỷ nghệ làm kinh tế TC tăng hai hàng số, sẽ biến TC là quốc gia gây ô nhiễm môi sinh vượt Mỹ. Tệ nạn này sẽ gây ảnh hưởng tai hại hại cho những nước lân cận. Mưa acid gây ra do ô nhiễm ở Trung Quốc đã rơi ở Nhựt.

Vấn đề ô nhiểm môi sinh đã là một vấn đề lớn cho TQ rồi. Nhưng khoa học kỹ thuật để cải tạo môi sinh của TC còn non kém và liên Au cũng như Mỹ với khoa học cao và kinh nghiệm nhiều về cải tạo môi sinh, trở thành nước hưởng lợi trên nạn ô nhiểm môi sinh ở TQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.