Hôm nay,  

Bắn Chết 1 Con Tin, Taliban Đòi Thả Tù...

26/07/200700:00:00(Xem: 2053)

Bắn Chết 1 Con Tin, Taliban Đòi Thả Tù; Còn 22 Con Tin; Tướng Mỹ: An Ninh Có Tăng

Loạn quân Taliban đã bắn chết 1 con tin người Nam Hàn tại Afghanistan hôm Thứ Tư và đe dọa giết 22 người khác, nhưng một hạn chót đã trôi qua mà không có lời nào khac1 từ phía loạn quân hay chính phủ Afghanistan.

Một phát ngôn nhân Taliban nói là chính phủ Kabul được cho hạn chót là tới giờ 2030 GMT phải thả loạn quân ra khỏi tù, nếu không thì 22 thiện nguyện viên Nam Hàn truyền giaó Cơ Đốc sẽ bị giết.

Xác của nạn nhân Nam Hàn sau đó đươc5 quân chính phủ tìm được, mang nhiều vết đạn trên người.

Loạn quân bác bỏ cac1 bản tin Nam Hàn nói là Taliban dự định thả 8 trong số các con tin.

Taleban đòi Nam Hàn phải rút về 210 binh sĩ còn lại trong khi  TT Karzai từ chối trao đổi, và tin mới nhận cho biết 1 con tin đã bị giết.

Trươc đó, loạn quân loan báo hết kiên nhẫn, con tin Nam Hàn bắt đầu bị giết và phát ngôn viên xưng tên Yousuf loan báo kỳ hạn được hoãn đến 9 giờ rưỡi sáng Thứ Tư. Theo tin của hệ thống Fox News, 1 con tin đã bị bắn chết - Taleban thông báo cảnh sát rằng người này đau yếu, không đi đuợc, nên đã bị bắn.

2 viên chưc Tây Phương giấu tên đưa tin 1 số con tin đã được thả và đưa tới 1 căn cứ Hoa Kỳ trong tỉnh Ghazni. Thông tấn Yonhap của Nam Hàn đưa tin 8 người được tự do. Vẫn chưa rõ tại sao có các tin trái ngược về vụ có hay không 8 người  được thả.

23 công dân Nam Hàn là tín đồ Presbyterian, gồm 18 phụ nữ, bị chận bắt trên đường giữa Kabul và Kandahar trong tuần qua.

* Tướng Rodriguez Báo Cáo Tiến Bộ Về An Ninh Ở Afghanistan

Tướng David Rodriguez, tư lệnh sư đoàn Dù 82, hôm Thứ Tư báo cáo nối mạng video với Ngũ Giac Đài rằng tình hình an ninh tại Afghanistan có tăng tiến.
Ông cho biết trong 6 tháng qua, Taleban mở 20 trận tấn công, ngoài cac vụ đánh trộm rồi chạy theo chiến thuật du kich thông thưòng.

Ông cho biết mực độ hoạt động của loạn quân trong tháng trươc là cao gấp đôi cùng kỳ năm 2006, và tháng này ít hơn, phần nào vì quân đội Pakistan đang gia tăng hoạt động ở biên giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.