Hôm nay,  

Lebanon: Xe Tăng, Phi Cơ Vây

04/06/200700:00:00(Xem: 2191)

- Bắn Hạ 1 Phó Tướng Du Kích

TRIPOLI  -    Tiếng súng nổ rang tại bên trong 1 trại tị nạn Palestine, nơi du kích Fatah al-Islam có quan hệ với al-Qaeda bị pháo kích trong ngày thứ 3 của chiến dịch tiễu trừ của quân đội Lebanon. Dường như du kích rút sâu trong trại tị nạn trong khi 1 các thủ lãnh của họ báo tin sẽ không đầu hàng. Trọng pháo và chiến xa bắn phá 1 khu vực tập trung 10 ngôi nhà ở rià phiá bắc của trại tị nạn Nahr el-Bared, gần thành phố cảng Tripoli.

Các viên chức an ninh Lebanon loan báo du kích Fatah al-Islam từ 1 tháp nhỏ của đền Hồi Giáo bắn phóng lựu các vị trí của quân chính phủ - không biết lực lượng chính phủ sẽ xạ kích tháp hay không.

Chính phủ Lebanon kêu gọi du kích đầu hàng và nói đó là cách duy nhất để không bị tấn công - thủ lãnh bí danh Abu Hureira trả lời "Điều đó là bất khả - máu của chúng tôi rẻ hơn là buông súng và đầu hàng".

Du kích nhận rằng họ đã mất thêm 1 thủ lãnh - viên chức Lebanon cho biết thủ lãnh vưà bị diệt là Abu Riad, đứng hàng thứ 3.

Hôm Thứ 7, lần đầu tiên trực thăng vũ trang tham chiến, dường như để chận đường rút về hướng biển của du kích. Trong 1 diễn biến khác, lưu thông trên đường nối liền Tripoli với tỉnh Akkar và biên giới Syria đã được tái lập lần đầu tiên kể từ hôm Thứ 6 - đường này bị đóng 2 ngày vì quan ngại của quân đội về nối đe dọa của các tay súng bắn sẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.