Hôm nay,  

Phi Cơ Mỹ Bị Bắn Hạ: 7 Chết Ở Afghanistan

31/05/200700:00:00(Xem: 1868)

Theo tin CNN, một chiếc trực thăng Hoa Kỳ CH-47 Chinook đã bị rơi vào đêm Thứ Tư ở phía nam Afghanistan, làm tất cả 7 người trên chuyến bay đều thiệt mạng.

Nguồn tin ban đầu cho biết chiếc trực thăng đã bị bắn rơi bởi súng phóng lựu. Phi hành đoàn gồm 5 quân nhân và hai quân nhân khác tháp tùng chuyến bay đều bị thiệt mạng.  Các viên chức NATO cho biết, chiếc phi cơ trực thăng nói trên đã bị phục kích, bị bắn rơi khi họ được gọi đi không kích một vụ tấn công. Vụ tấn công này theo tin Reuters, có một người dân bị thương.

Qari Yousef Ahmadi tự nhận là phát ngôn nhân của Taliban nói với hãng thông tấn AP rằng quân du kích đã bắn rơi chiếc trực thăng nói trên.

Vụ việc xảy ra lúc 9 giờ tối giờ địa phương tại vùng Kajaki, ở về phía nam tỉnh Helmand. Tại đây, lực lượng hỗn hợp Afghanistan và NATO đang nỗ lực vô hiệu hóa hoạt động của du kích Taliban và đã hoàn thành công trình thủy điện rất quan trọng cho vùng này. Dự án này đã được xúc tiến, gồm việc phục hồi một đập nước, mở ra khả năng gia tăng nguồn điện và phát triển cả vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.