Hôm nay,  

Afghanistan: Bom Tự Sát, 40 Người Thương Vong

21/05/200700:00:00(Xem: 2130)

Tin của Shah Marai ngày Chủ Nhật cho biết, một người đàn ông ôm bom tự sát đã gây nên một vụ nổ tại một thị trấn ở phía đông Afghanistan hôm Chủ Nhật, làm thiệt mạng ít nhất 10 người.

Đây là vụ nổ bom tự sát thứ hai mà người ta cho là do Taliban chủ mưu, xảy ra chỉ trong vòng hai ngày.

Tấn công này xảy ra tại khu chợ đông đúc ở thị trấn Gardex, cách thủ đô Kabul 60 dặm về phía nam, tiếp theo sau vụ đầu tiên xảy ra tại một thành phố phía bắc Kunduz trong ngày Thứ Bảy đã làm chết 6 người Afghanistan và 3 lính Đức.

Máu đã nhuộm đỏ mặt đất cùng với  những mảnh ly và vô số những mảnh vỡ đổ nát đầy dẫy…Sức nổ kinh khủng tới nổi xé toạt cả mặt đường nhựa và làm vỡ nát kính của xe cộ đậu gần đó. Ngay sau đó, Bộ Nội Vụ ra thông báo cho biết vụ nổ đã làm 10 cư dân Afghanistan chết và 30 người khác bị thương.

Bác sĩ Niaz Mohammad nói rằng hầu hết những cư dân bị thương đã được đưa vào bệnh viện chính ở Gardez chữa trị trong điều kiện thiếu thốn thuốc men. Bảy người lập tức được chuyển tới thủ đô Kabul bằng đường bộ cách đó ba tiếng đồng hồ lái xe.

Dân chúng ở khu vực đó nói rằng người ta không biết liệu kẻ ôm bom tự sát muốn nhắm vào ai, mặc dù một nhân chứng nói ông ta trông thấy trước đó có một quân xa ngoại quốc chạy ngang, chỉ vài phút trước khi xảy ra vụ nổ bom tự sát.

Hầu hết các vụ nổ bom tự sát xảy ra trước đây ở Afghanistan đều nhắm vào quân đội ngoại quốc và Afghanistan, nhưng lần này thì không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.