Hôm nay,  

Rumsfeld Lỡ Lời, Đính Chính: Al-qaeda, Saddam Liên Hệ?

06/10/200400:00:00(Xem: 4661)
NEW YORK - Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld tuyên bố tại HĐ Quan Hệ đối ngoại (trụ sở New York) rằng ông không thấy có liên lạc rõ ràng giữa al-Qaeda và chế độ Saddam Hussein - tuy nhiên, sau đó ông rút lại và nói là câu trả lời của ông bị 1 số người hiểu sai.
Khi được hỏi về mối liên lạc giữa al-Qaeda và nhà độïc tài Iraq, ông Rumsfeld ban đầu từ chối trả lời, sau lại nói "Theo chỗ hiểu biết của tôi, tôi không thấy bằng chứng mạnh và cụ thể nào".
5, 6 giờ sau, ông Rumsfeld phổ biến bản tuyên bố từ Ngũ Giac Đài raằng "đáng tiếc là lời phát biểu ấy đã bị 1 số người hiểu sai".
Bộ Trưởng Rumsfeld nói lại rằng từ Tháng 9-2002 đã thấy có cac quan hệ giữa hệ thống khủng bố Bin Laden và Iraq.

Ông Rumsfeld giải thich: nhận định ấy dựa trên những điểm do giám đốc CIA đương thường George Tenet cung cấp mô tả cac hiểu biết của CIA về cac quan hệ của al-Qaeda.
Theo ông Rumsfeld, có bằng chứng về sự có mặt của đội viên al-Qaeda trong nước Iraq.
Về vũ khí cấm trước chiến tranh, Bộ Trưởng QP Hoa Kỳ nói thẳng rằng tin tình báo về lãnh vực này không chính xác.
Trả lời phỏng vấn truyền hình hôm chủ nhật, Bộ Trưởng Rumsfeld còn nói rằng ông tin lãnh tụ Saddam có vũ khí hủy diệt quy mô, sự thật có thể phơi bày sau nhiều tháng hay nhiều năm. Trên đài truyền hình Fox, ông nói ông ngạc nhiên khi không tìm thấy vũ khí cấm ở Iraq. Mặt khác, Bộ trưởng Rumsfeld tiên đoán sẽ không xẩy ra nội chiến tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.