Hôm nay,  

Iraq: Tìm Ra 5 Xác Không Đầu, Chiếm 1 Cầu, Bắt 160 Du Kích

06/10/200400:00:00(Xem: 4674)
BAGHDAD - 2 xe bom nổ trong thành phố Ramadi, cứ điểm của quân nổi dậy, chết 4 người địa phương, và làm bùng nổ giao tranh giữa quân Mỹ và du kich.
Ramadi cách Baghdad 70 dặm, trong khu tam giac Sunni, là nơi quân Mỹ và lực lượng an ninh Iraq đang mưu toan giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát trước ngày bầu cử. Hôm Thứ 2, binh sĩ Mỹ phát giác du kich đặt mìn ven đường - 2 loạn quân bị hạ, 1 bị thương trong cuộc chạm súng sau đó.
Tại thành phố Mosul ở miền bắc, cach Baghdad 225 dặm, xe chất nổ gây thương tich 4 binh sĩ Hoa Kỳ - sau tiếng nổ, binh sĩ Mỹ phản ứng hạ 3 tay súng trong 1 xe hơi và 1 số bị thương.
Trong đêm, phi cơ không tập ở Xóm Sadr City thuộc phạm vị Baghdad sau khi lực lượng tuần tiễu Hoa Kỳ bị tấn công. Tin bệnh viện báo cáo ít nhất 1 người địa phương thiệt mạng.
Gần Baghdad, 1 binh sĩ Hoa Kỳ tử thương, 2 bị thương khi đoàn xe của Bộ chỉ huy yểm trợ Quân Đoàn 13 bộ binh trúng bom thô sơ trên đường.
Tính đến hôm thứ hai, lực lượng Mỹ tổn thất 1058 tử vong tại Iraq kể từ Tháng 3-2004, theo báo cáo của Ngũ Giac Đài.
5 xác không đầu được tìm thấy tại các thành phố miền bắc : Mosul và Kirkuk - 3 thi thể không đầu ở Mosul gồm 2 người bản xứ và 1 người chưa biết lý lịch.

Các viên chức cảnh sát và bệnh viện cho biết 2 xác được tìm thấy ở 2 nơi khác nhau, 2 ngày sau khi phát giác 1 xac ở trạm xe bus. Chưa có thông tin cho biết ai cắt đầu cac nạn nhân và động lực là gì. 2 xac không đầu ở Kirkuk đã được nhận ra là 1 cựu sĩ quan tên Ali Hussein, làm việc tại 1 căn cứ Mỹ - xac không đầu phát giác tối Thứ 2 là 1 công nhân bản xứ làm việc trong căn cứ Mỹ gần Baiji, tên Taha Abdullah.
Hơn 3,000 chiến binh Mỹ và Iraq hôm thứ ba tung ra đợt hành quân mới vào sào huyệt loạn quân ở phía Nam Baghdad, chiến dịch thứ nhì trong 2 ngày để giành quyền kiểm soát từ loạn quân nhằm tổ chức bầu cử.
TQLC Mỹ và lính Iraq đã đánh xuyên qua Sông Euphrates, bắt 160 nghi can, chiếm một nơi nghi là căn cứ huấn luyện của loạn quân và giành lại quyền kiểm soát 1 chiếc cầu lớn. Cầu này nối hai bờ Sông Euphrates, được tin là hành lang nối các khu loạn quân quanh Baghdad, Fallujah và các thị trấn phía nam.
Trong khi đó, chính phủ Allawi thương thuyết với lực lượng của giáo sĩ Muqtadar al-Sadr để yêu cầu ngưng các tuần lễ giao chiến với lính Mỹ ở quận Sadr City, thuộc Baghdad. Trong bài diễn văn, Allawi nói 2 bên đã đồng ý về căn bản thương thuyết và cuộc nói chuyện đang diễn tiến.
Tuy nhiên, quân của Sadr vẫn đang giao chiến với lính Mỹ bất kể thương thuyết, và cư dân nghe nhiều tiếng nổ trong đêm thứ ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.