Hôm nay,  

Vatican: Bị Khủng Bố...

03/05/200700:00:00(Xem: 2463)

ROME (Reuters, May 2, 2007) -- Tờ báo chính thức của Tòa Thánh Vatican đã tố cáo một nhà kịch sĩ hài Ý Đại Lợi hôm Thứ Tư về “tội khủng bố” vì đã chỉ trích Đức Giáo Hoàng và cảnh cáo là ngôn ngữ giễu đó có thể kích động tới một sự trở về các cuộc bạo lực chính trị kiểu cuả các năm 1970s.

Trong bài bình luận với ngôn ngữ mạnh bạo khác thường, tờ L’Osservatore Romano nói là một nghệ sĩ trong buổi hòa nhạc rock Lễ Lao Động Quó6c Tế đươc truyền hình, nguyên bảo trợ bởi các công đoàn Ý, đã tung ra các tấn công dữ dội vào Đức Giáo Hoàng Benedict trước một “đám đông kích động.”

Bài bình luận viết, “Như thế, cũng chính là khủng bố. Đó là khủng bố nhắm tấn công giaó hội.”

Trong buổi hòa nhạc, tổ chức hằng năm trước ngoài thánh đường  Saint John in Lateran, thánh đường La Mã nơi Đức Giáo Hoàng Benedict kiêm nhiệm chức Giám Mục, một trong các nghệ sĩ, Andrea Rivera, chỉ trích Đức Giáo Hoàng về nhiều vấn đề.

Ông nói, “Đức Giáo Hoàng nói ông ta không tin thuyết tiến hóa. Tôi đồng ý, thực sự Tòa Thánh không bao giờ tiến hóa.”

Ông cũng chỉ trích Tòa Thánh đã từ chối làm tang lễ cho Piergiorgio Welby, người vận động cho luật euthanasia (giúp giết/tự sát người bệnh kinh niên để khỏi đau đớn) khi ông nằm liệt giường. Ông này chết tháng 12 sau khi 1 bác sĩ đồng ý rút ống thở.

Nghệ sĩ hài nói trong buổi nhạc hội ngoài trời, “Tôi không chịu nổi chuyện Vatican từ chối tang lễ cho Welby nhưng lại cho làm lễ tang cho nhà độc tài Pinochet của Chile, hay nhà độc tài Franco của Tây Ban Nha.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.