Hôm nay,  

Jordan Xử 6 Du Kích Hồi Giáo Từ 15 Năm Tù Tới Chung Thân

03/04/200700:00:00(Xem: 1715)

AMMAN  -    Toà quân sự của vương quốc Jordan vừa kết án từ 15 năm tù đến chung thân khổ sai 6 nghi can, đều là ngoại kiều, âm mưu tấn công phi trường và các khách sạn tiếp đón du khách Hoa Kỳ và Israel. 3 trong 6 bị cáo bị kết án khiếm dịện. 1 bị can là công dân Iraq tên al-Jmeily được tha bổng vì thiếu tang chứng. 6 người bị kết án gồm 4 Iraq, 1 Libya và 1 Saudi. Luật sư của các bị can loan báo sẽ chống án.

Cảnh sát công bố âm mưu tấn công hồi Tháng 6, và các nghi can bị bắt trong vài tuần lễ trong năm qua. Chưa âm mưu nào được thực hành - các công tố viên nói các nghi can đã thay đổi kế hoạch tấn công du khách để toan tính 1 âm mưu có phối hợp, gồm tấn công tự sát tại phi trường và tại ngoại ô thủ đô Amman.

Chính phạm được biết là ngoại kiều Libya 24 tuổi tên al-Darsi. Y và 4 đồng lõa bị kết án chung thân khổ sai. Người còn lại bị kết án 15 năm tù về tội cất giữ vũ khí trái phép. Trước khi cáo trạng được tuyên đọc, al-Darsi hô "Vinh danh các chiến sĩ mujahedeen" và nói "Chúng tôi không sợ phán quyết của các người". Y cảnh cáo sẽ có những người khác hành động, bất kể mạng sống. Cáo trạng không nói tới sự quan hệ với al-Qaeda nhưng ngờ rằng nếu nhóm người này tấn công, al-Qaeda sẽ lên tiếng nhận trách nhiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.