Hôm nay,  

Phi Cơ Nga Đáp Sai Phi Đạo...

19/03/200700:00:00(Xem: 2695)

Phi Cơ Nga Đáp Sai Phi Đạo: Tưng, Lật Ngửa, 6 Người Chết

MOSCOW  -     Vì sương mù dầy đặc, phản lực cơ Tu-134 của hãng UTair (Nga) hạ cánh khi chưa tới đầu phi đạo, tưng lên rồi lật ngửa, 6 người chết và 26 người bị thương - các nhà điều tra nghĩ rằng các nguyên nhân tai nạn ở thành phố Samara (miền trung nước Nga) là thời tiết xấu và sai lầm của phi công. Các nhà chuyên môn cũng biết rằng phi cơ Tupolev, chủ lực của ngành hàng không Nga, đáp khó khăn hơn khi thời tiết xấu so với các phi cơ hiện đại khác.

Chiếc Tu bị nạn đang bay đường từ Siberia qua thành phố Belgorod (miền tây), giữa đường ghé lại Samara, ven sông Volga, cách Moscow 550 dặm về hướng đông bắc.

Chiếc phi cơ chở 50 hành khách và phi hành đoàn 7 người nằm trên tuyết cách phi đạo đến 400 yard, cánh, đuôi và động cơ gãy rời gần bên. Đài truyền hình dẫn lời các viên  chức UTair xác nhận rằng tình trạng chiếc Tu là tốt, và do 1 phi công kinh nghiệm điều khiển. Trong tuần qua, Bộ Trưởng vận tải đã ra lệnh ngưng xử dụng phi cơ Tu-134 và Tu-154 vào các mục đích dân sự trong 5 năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.