Hôm nay,  

Trứng Khủng Long Trộm Ở Tq Bán Đấu Giá Ở Cali Bị Tịch Thu

17/02/200700:00:00(Xem: 2863)

LOS ANGELES  -    Thám tử của quan thuế đã tịch thu 22 trứng khủng long hóa thạch, tuổi chừng 65 triệu năm, tin là bị trộm từ Trung Quốc và bị đem bán đấu giá trong tháng qua.

Số trứng đã bị thu giữ hồi cuối tuần qua tại nhà đấu giá Bonhams & Butterfields tại Los Angeles - những trứng này được giữ gìn tốt đến mức có thể soi thấy hình dạng con vật đã tượng hình ở 19 trứng. 1 người vô danh mua số trứng kể trên với giá 420,000 MK. Cuộc sang tay bị hủy bỏ sau khi quan ngại được nêu lên về tính hợp pháp của sự xuất cảng.

Số trứng khủng long kể trên được khám phá ở tỉnh Quảng Đông năm 1984, chuyển qua Đài Loan và sau tới tay 1 nhà sưu tập Hoa Kỳ ở Florida năm 2004. Nhà chức trách nhận thấy rằng nhà chuyển vận Đài Loan không có giấy tờ chứng minh rằng trứng khủng long được phép rời Trung Quốc hợp pháp - biên lai giao hàng mô tả món hàng là gốc Đài Loan và trị giá chỉ 500 MK.

Chưa có ai bị bắt - nhà đấu giá đang hợp tác với nhà chức trách. Phát ngôn viên của quan thuế nói mục đích sau cùng là trả các trứng khủng long về Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.